Thứ Hai, 25 tháng 7, 2016

Pep Guardiola và chiến lược chuyển nhượng 'Anti-Madrid'

Dù không còn là người của Barcelona nhưng Pep Guardiola vẫn thể hiện rõ chất anti-Madrid trên thị trường chuyển nhượng.

Pep Guardiola và chiến lược chuyển nhượng "Anti-Madrid"
Pep Guardiola không chỉ là người Catalan chính gốc mà còn được xem như huyền thoại sống tại đội bóng biểu tượng của xứ sở này, CLB Barcelona. Thật vậy, ông trưởng thành từ lò La Masia, khoác áo Los Blaugrana suốt 11 năm trong đó có 5 năm giữ cương vị thủ quân và dẫn dắt Barca từ 2008-2012, 4 năm vàng son nhất lịch sử đội bóng.

Thế nên dù có đi đâu, dòng máu anti-madridista dường như vẫn chảy tràn trong huyết quản của Pep. Nếu không tin thì hãy nhìn vào cái cách vị chiến lược gia này vạch ra kế hoạch chuyển nhượng tại đội bóng mới Manchester City, hoặc phá bĩnh hoặc tính chuyện hút máu Real Madrid, đặc biệt là ở những thương vụ liên quan đến các tài năng trẻ.

Gabriel Jesus của Palmeiras là mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu của Real trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2016, một thương vụ hướng đến tương lai. Tuy nhiên, chỉ sau 1 giờ đồng hồ nói chuyện với Pep, tài năng trẻ 19 tuổi người Brazil này đã quyết định chọn Manchester City. Mức phí chuyển nhượng của Gabriel là 32 triệu euro.

Man City đã vượt mặt Real để có Jesus
Man City đã vượt mặt Real để có Jesus
Leroy Sane của Schalke 04 là một cái tên khác nằm trong tầm ngắm Real. Nhưng một lần nữa Guardiola lại chen ngang. Kết quả là Sane chấp nhận ký một thỏa thuận cá nhân với Manchester City và sẽ đến Etihad muộn nhất là vào mùa hè 2017. Hiện tại, Schalke đang hét giá tiền vệ trẻ sáng giá này 50 triệu euro nhưng dự tính sang năm họ chỉ có thể thu về 34 triệu euro.

Vì bị Pep cản mũi như thế, cho đến thời điểm hiện tại của phiên chợ Hè 2016, Real mới chi ra vỏn vẹn 30 triệu euro để mua lại Alvaro Morata. Nhưng bên cạnh việc phá bĩnh Real, Pep còn tính chuyện hút máu đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha, điều không nhiều đội bóng dám làm.

Cụ thể, Pep cùng Manchester City đang nỗ lực chèo kéo thần đồng Martin Odegaard, tài năng trẻ đầy hứa hẹn của bóng đá Na Uy và đã khiến Real tiêu tốn tới 4 triệu euro để chiêu mộ khi mới 16 tuổi. Lợi thế dành cho đội chủ sân Etihad là Odegaard đang tỏ ra không hạnh phúc tại Bernabeu.

Pep rất muốn có Kroos
Pep rất muốn có Kroos
Đi xa hơn nữa, Man City còn tính chuyện chiêu mộ Toni Kroos, một trong những tiền vệ trung tâm hàng đầu thế giới hiện nay. Theo đánh giá của Pep, Kroos phù hợp với lối chơi nhanh tại Anh và là mảnh ghép còn thiếu để hoàn thiện tuyến tiền vệ Man City. Số tiền mà Man City sẵn sàng bỏ ra để có được sự phục vụ của tiền vệ người Đức là 60 triệu euro.