Thứ Ba, 3 tháng 1, 2017

Lời nguyền vô địch FIFA Club World Cup để rồi sau đó thi đấu sa sút và trắng tay

Lời nguyền vô địch FIFA Club World Cup để rồi sau đó thi đấu sa sút và trắng tay của Real dưới triều đại Carlo Ancelotti ở mùa giải 2014/15 liệu có được HLV Zinedine Zidane hóa giải đang là câu chuyện rất được NHM Real Madrid quan tâm.

Zidane trước lời nguyền Club World Cup
Cách đây 3 năm, sau khi giành FIFA Club World Cup 2014 ở Morocco, Real đã tụt dốc thảm hại và đó là lý do khiến họ ném đi cơ hội đua tranh chức vô địch La Liga, và cũng là tiền đề cho việc Ancelotti bị sa thải. 

Thật vậy, không một CĐV Real nào có thể quên được thời điểm mà Real có phong độ rất tốt cùng chuỗi 22 trận thắng liên tiếp. Nhưng sau khi đăng quang ở Morocco, Real có thêm chuyến bay kéo dài tới 15 tiếng để đến Dubai đá giao hữu với Milan vào ngày 30/12 (thua 2-4). 

3 ngày sau trận thua Milan, Real bị Valencia hạ gục (2-1) ở Mestalla. Đến cuối tháng 1/2015, họ bị Atletico loại ở Cúp Nhà Vua. Cùng chuỗi trận kém cỏi tại La Liga với 2 thất bại trước Bilbao và Villarreal, để rồi Real bị Barca bỏ xa về điểm số tại La Liga, trước khi hoàn toàn trắng tay trong năm 2015. 

Rõ ràng, nguyên nhân khiến Real sa sút là vì họ không được nghỉ ngơi đủ, lại phải di chuyển quá xa để thi đấu. Đây có lẽ là lý do Real của triều đại Zidane không nhận bất cứ “show diễn” nào sau khi đoạt FIFA Club World Cup 2016 ở Nhật Bản. Thậm chí, Zidane còn yêu cầu các cầu thủ phải luôn rèn luyện sức khỏe trong giai đoạn nghỉ lễ Giáng sinh và năm mới.

Sở dĩ Zidane yêu cầu học trò tích cực tập luyện là bởi ông không muốn Real tái hiện hình ảnh bạc nhược sau chiến thắng ở Nhật Bản mới đây, giống với Real của Ancelotti và Barca, đội bóng cũng từng sa sút thê thảm ở các mùa giải 2009/10 và 2011/12 sau khi trở về từ FIFA Club World Cup.



Tròn 1 năm Zidane dẫn dắt Real 
Hôm nay (4/1) chính là ngày HLV Zinedine Zidane kỷ niệm 1 năm dẫn dắt Real Madrid. Nhà cầm quân người Pháp đã trải qua 53 trận đấu và chỉ để thua 2 lần trước Wolfsburg và Atletico, nhưng đều ở mùa giải trước. Hiện Zidane đã giúp Real giành 3 danh hiệu Champions League, Siêu Cúp châu Âu và FIFA Club World Cup.