Thứ Tư, 10 tháng 8, 2016

Hà Nội T&T chi hơn 5 tỷ đồng ‘mua’ vị trí thứ 2 trên BXH

Leo lên vị trí số 1 trên bảng xếp hạng V.League 2016, các cầu thủ Hà Nội T&T nhận số tiền thưởng khủng lên tới hơn 5 tỷ đồng.

Sau chiến thắng 2-1 trên sân của SHB Đà Nẵng tại vòng 19 V.League 2016 cuối tuần vừa qua, Hà Nội T&T đã leo lên vị trí số 2 trên bảng xếp hạng với 35 điểm. Đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm hiện chỉ còn kém đội đầu bảng Hải Phòng đúng 2 điểm. Trận “chung kết” trên sân Lạch Tray tại vòng 20 V.League 2016 diễn ra vào cuối tuần có thể quyết định đến tham vọng cạnh tranh ngôi vương của cả hai đội.
hntt

Cầu thủ Hà Nội T&T đã nhận hơn 5 tỷ đồng tiền thưởng ở mùa giải năm nay. Ảnh: Internet.

Việc Hà Nội T&T leo lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng và được đánh giá là một ứng viên trong cuộc đua vô địch là một điều bất ngờ. Bởi ở mùa giải năm nay, Hà Nội T&T là đội có khởi đầu bết bát nhất. Theo đó, sau 5 vòng đấu đầu tiên, á quân của mùa giải 2016 chỉ có 1 trận hòa và để thua tới 4 trận. Kết quả nghèo nàn này khiến Hà Nội T&T đứng vị trí cuối cùng trên bảng xếp hạng và phải thay tướng tới hai lần.
Khởi đầu nghèo nàn của Hà Nội T&T thời điểm đó khiến không ai nghĩ rằng đội bóng thủ đô có thể là một ứng viên trong cuộc đua giành chức vô địch ở mùa giải năm nay. Trước việc các trụ cột phải nghỉ thi đấu bởi chấn thương, tinh thần thi đấu sa sút, Chủ tịch Nguyễn Quốc Hội đã có một quyết định bất ngờ là thưởng cho các cầu thủ. Theo những thông tin được tiết lộ, để thực hiện quyết định bất ngờ này, Chủ tịch Nguyễn Quốc Hội đã phải huy động tiền của cá nhân mình “cứu đói” cho đoàn đội. Điều này đã đánh thức tinh thần và hàn gắn sức mạnh của toàn đội để tiến lên.
Cùng với quyết định thưởng bất ngờ của Chủ tịch Nguyễn Quốc Hội cho chuỗi trận nghèo nàn của Hà Nội T&T giai đoạn đầu mùa giải. Ban lãnh đạo của á quân mùa giải 2015 cũng đã đồng ý với kế hoạch thưởng vượt khung cho mỗi chiến thắng của đội nhà. Theo đó, với chiến thắng trên sân nhà, Hà Nội T&T từ mức thưởng 400 triệu đồng được nâng lên thành 800 triệu đồng. Số tiền này là chưa tính tiền thưởng riêng cho những cá nhân xuất sắc trong trận đấu.
“Doping” tiền thưởng đã tạo nên một tinh thần thi đấu hưng phấn lớn của các cầu thủ Hà Nội T&T. Đây cũng chính là một trong những nguyên nhân quan trọng giúp đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm thi đấu thăng hoa để từ vị trí bét bảng xếp hạng không còn hy vọng gì trở thành đội bóng đang hướng tới cú đúp ở mùa giải năm nay. Theo những thông tin tiết lộ, để Hà Nội T&T leo lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng V.League 2016ban lãnh đội bóng Thủ đô đã chi hơn 5 tỷ đồng tiền thưởng cho các cầu thủ.
Với mức thưởng này, có lẽ các cầu thủ Hà Nội T&T đang là những người nhận được thưởng nóng nhiều nhất tại V.League 2016 đến thời điểm này. Nếu hoàn tất cú đúp ở mùa giải năm nay, các học trò HLV Chu Đình Nghiêm chắc chắn sẽ nhận được số tiền thưởng khủng hơn rất nhiều.