Thứ Tư, 10 tháng 8, 2016

Mario Gotze: Tới Bayern là quyết định sai lầm

Mario Gotze thừa nhận quyết định rời Borussia Dortmund để chuyển đến Bayern Munich hồi năm 2013 là một lựa chọn sai lầm.

ZZZZZZZzzzMarioGotze1

 Mario Gotze thừa nhận sai lầm khi rời Borussia Dortmund năm 2013. Ảnh: Internet.

Mario Gotze vừa trở lại đội chủ sân Signal Iduna Park với bản hợp đồng bốn năm sau khi ra đi và gia nhập kình địch Bayern vào năm 2013. Tuyển thủ người Đức sẽ cùng Borussia Dortmund gặp lại Bayern Munich tại trận tranh siêu cúp nước Đức vào chủ nhật ngày 14 tháng tám tới.
Và như một cách làm nóng trước đại chiến, Mario Gotze đã lên tiếng thừa nhận quyết định rời Borussia Dortmund để gia nhập Bayern Munich hồi năm 2013 là một lựa chọn sai lầm.
"Tôi đã sẵn sàng và muốn được thi đấu càng sớm càng tốt," Gotze nói, "Trận đấu vào ngày chủ nhật tới rất quan trọng và tất cả chúng tôi đều muốn thắng. Tôi hy vọng những khía cạnh chuyên môn sẽ là chủ đề chính mặc dù đó là trận đấu có ý nghĩa đặc biệt với tôi."
"Với những kinh nghiệm đã có, tôi sẽ đưa ra quyết định đó (rời Dortmund) muộn hơn. Nhưng khi đó  tôi muốn thử mạo hiểm và đã thực hiện những bước đi tiếp theo. Nhìn lại những gì đã xảy ra, nếu được làm lại, tôi sẽ quyết định khác."
Trong ba mùa giải tại Bayern, Gotze có được 22 bàn thắng sau 73 lần ra sân, nhưng chưa bao giờ anh được tin tưởng hoàn toàn.
Mặc dù rất cố gắng để khẳng định bản thân nhưng HLV Pep Guardiola chỉ coi anh là lựa chọn thay thế. Mùa giải trước Gotze chỉ có 14 lần ra sân ở Bundesliga đáng nói hơn chỉ có 7 lần trong đó là được chơi đủ 90 phút.
Tiền vệ 24 tuổi đã được dự cả World Cup 2014 tại Brazil và EURO 2016 tại Pháp. Anh ghi bàn quyết định trong trận chung kết gặp Argentina giúp đội nhà đăng quang tại World Cup 2014.