Thứ Hai, 22 tháng 8, 2016

‘Wenger nên ở lại Arsenal’

Mới đây, huyền thoại của Manchester United - Gary Neville - đã lên tiếng ủng hộ HLV Arsene Wenger và cho rằng Arsenal nên tiếp tục gắn bó với vị HLV người Pháp.

Mùa giải mới đang bắt đầu không thể tồi tệ hơn với Arsene Wenger và Arsenal. Vòng 1, họ thất bại trước Liverpool trên sân nhà với tỉ số 3-4. Sau đó một tuần, thầy trò Wenger lại phải đón nhận kết quả hòa trước đội bóng đang không có phong độ cao Leicester City.
Chuỗi kết quả thất vọng này là hồi chuông cảnh báo cho NHM Arsenal về một mùa giải đầy khó khăn sắp tới của CLB. Trong khi các ông lớn khác đã và đang tăng cường lực lượng mạnh mẽ thì Arsenal hiện đang bế tắc trong hoạt động chuyển nhượng, trong khi một loạt trụ cột đang gặp chấn thương.
Vì thế, khả năng Arsenal sẽ lại có một mùa giải không thành công là rất cao. Nếu điều đó xảy ra, rất có thể HLV Arsene Wenger sẽ không còn dẫn dắt Pháo thủ nữa bởi đây đã là năm cuối trong hợp đồng của ông với CLB. Rất nhiều CĐV Arsenal cũng đã không còn tin tưởng “Giáo sư” nữa, nhất là sau chuỗi thành tích kém thuyết phục gần đây của CLB.
Wenger

  Wenger sẽ có một mùa giải khó khăn cùng Arsenal. Ảnh: Internet.

Tuy nhiên, huyền thoại của MU và cũng là BLV của kênh Sky Sport, Gary Neville, mới đây đã cho rằng Arsenal nên giữ Wenger sau những gì HLV người Pháp đã làm cho đội bóng.
Phát biểu trên kênh Sky Sport, Neville cho biết: “Tôi chắc chắn rằng một khi Wenger không còn ở đây (Arsenal - PV) nữa, mọi người sẽ dành sự tôn trọng khổng lồ cho ông ấy. Nhất là sau tất cả những gì ông ấy đã đạt được cùng CLB.”
“Tôi sẽ ủng hộ ông ấy ở lại CLB, bởi ông ấy là một người mạnh mẽ trong khi tôi cảm giác chúng ta cứ 10 phút thì lại thay một HLV mới. Nhìn vào những gì Wenger đã đạt được, bạn sẽ thấy ông ấy là HLV thành công nhất trong lịch sử Arsenal”.
Bên cạnh đó, Gary Neville cũng cho rằng các đội bóng sa thải HLV như một động thái để kích thích tinh thần cho NHM và Arsenal không nên làm như vậy.
“Thật không may, đây là điều đáng tiếc của bóng đá hiện đại”, Neville cho hay. “Chúng ta giờ không còn trân trọng sự ổn định cũng như tính liên tục nữa, việc mà lẽ ra ta nên làm. Khi bạn kí hợp đồng với 5 cầu thủ mới, cùng với đó là sa thải HLV thì bạn sẽ làm NHM cảm thấy có một sự tươi mới.”
“Có một số CĐV Arsenal cảm thấy đội bóng đang thiếu đi cảm hứng. Mới đầu mùa đã như vậy thì không hay chút nào. Một số CĐV còn cảm thấy mệt mỏi.”
Có thể nói, việc các CĐV kì vọng vào sự mới mẻ ở Arsenal là hoàn toàn có cơ sở, nhất là khi họ phải chứng kiến Arsenal bị Liverpool nã tới 4 bàn vào lưới ngày chủ nhật vừa rồi.Tuy nhiên, Gary Neville vẫn cho rằng Arsenal đã có một trận đấu tốt, và họ chỉ thua trước sự tỏa sáng của Coutinho bên phía Liverpool.
Neville cho rằng cú đá phạt thần sầu của Coutinho đã xoay chuyển mọi thứ: “Hiệp 1 Arsenal là đội chơi hay hơn, trong khi Liverpool cứ như thể không muốn đá vậy. Nhưng thời khắc quyết định chính là pha đá phạt của Coutinho chỉ ngay trước khi hiệp 1 khép lại.”
“Đó là một đường cong chết người với một đội bóng thiếu kinh nghiệm và thiếu người lãnh đạo như Arsenal.”