Thứ Sáu, 11 tháng 3, 2016

Joshua Kimmich, món bảo bối Pep để lại cho Ancelotti

Pep Guardiola sắp đi, Carlo Ancelotti chuẩn bị đến. Trong kho báu mà ông thầy người Tây Ban Nha để lại, Joshua Kimmich là món bảo bối đáng quý nhất tại Bayern.
Cái cách Pep Guardiola lôi Kimmich ra 1 chỗ nói chuyện riêng sau trận hòa 0-0 với Dortmund thật đặc biệt. Nhìn 2 thầy trò nói chuyện, có sự đam mê đến mãnh liệt làm mê mẩn người khác. Một đôi mắt sáng rực bùng cháy các ý tưởng, một đôi mắt thể hiện lòng ham muốn học hỏi, tất cả kết thúc bằng một cái ôm ấm áp.

Giữa rừng ngôi sao trong đội hình, Guardiola chỉ chăm chú vào Kimmich. Nó làm những cầu thủ của cả Bayern lẫn Dortmund ngạc nhiên. Không ngạc nhiên sao được khi chỉ cách đó ít lâu, Kimmich là người mắc lỗi trực tiếp trong cả 2 bàn thua của Bayern tại Turin.

Pep mê mẩn trước Kimmich
Pep mê mẩn với Kimmich
Nếu là 1 HLV ngắn hạn, Guardiola chẳng việc gì phải lao lực đến thế. Nhưng dù biết trước sẽ chẳng còn ở Allianz Arena sau mùa Hè, ông vẫn đang cố công tạo ra tuyệt phẩm của đời mình. Guardiola là người thông minh, chắc chắn là như vậy. Ông rời Barca, đến Bayern vì ở đó có những siêu sao xuất sắc. Nhưng chỉ khi đến nước Đức, Pep mới nhận ra chẳng phải mỗi Messi, mà Philipp Lahm cũng là một "siêu nhân" bằng tư duy vượt trội của mình.

Khéo léo kéo Lahm lên đá tiền vệ, Guardiola giúp Bayern tạo ra một máy quét xuất chúng nhất từng được biết đến. Ở Kimmich, ông cũng nhận thấy những tiềm năng tương tự. Trước khi Bayern lâm vào cuộc khủng hoảng trung vệ, Kimmich là “mỏ neo” trong hàng tiền vệ để rồi lúc này được kéo xuống và lấp vào những khoảng trống mênh mông trước mặt Manuel Neuer.

Có trận dở (trước Juventus), có trận hay (Wolfsburg) và có cả trận xuất sắc (Dortmund), Kimmich cho thấy mình chưa tìm ra giới hạn. Một chi tiết tăng thêm độ kỳ diệu của chàng trai 21 tuổi này: anh từng đá tiền vệ… công tại Stuttgart. Cũng chính xuất phát điểm Stuttgart này càng khiến người ta tin anh sẽ trở thành một huyền thoại tại Bayern trong tương lai, giống như Giovane Elber và Philipp Lahm.

Kimmich đang đi trên con đường của Lahm
Tháng 1/2015, Bayern chi ra đến 7 triệu euro cho cầu thủ nhỏ con này. Với một tiền vệ “mang tiếng” bị đẩy sang RB Leipzig (đội đang chơi ở giải hạng 2), đó có thể là cái giá đắt. Nhưng nhìn vào tài năng Kimmich đã thể hiện và ánh mắt đầy ham muốn của Guardiola, nhiều khả năng Bayern đã sở hữu một món hời thế kỷ.

Khi mà đội hình Bayern đang cho thấy ảnh hưởng của tuổi tác: Neuer (29 tuổi), Lahm (32), Rafinha (30), Ribery (32), Robben (32), Alonso (34)… thì Kimmich xứng đáng là đại diện tiêu biểu cho thế hệ trẻ đầy tiềm năng. Carlo Ancelotti thật khéo chọn bến đỗ mới, còn Guardiola cũng không hề muốn lãng phí 1 giây nào còn lại bên cậu học trò đặc biệt này.