Thứ Sáu, 11 tháng 3, 2016

Loew đón tín hiệu vui từ Bundesliga

Bundesliga đang hấp dẫn trở lại khi cuộc đua vô địch giữa Bayern và Dortmund đã được tái lập. Nhưng với HLV Joachim Loew, giải đấu số 1 nước Đức đang mang đến cho ông những niềm vui lớn hơn thế!

Trận Bayern và Dortmund dù không có bàn thắng nhưng vẫn rất hay và đáng xem. Đó xứng đáng là trận cầu quảng bá cho bóng đá Đức với chất lượng chuyên môn cao”, HLV Joachim Loew phát biểu sau khi dự khán trận Der Klassiker giữa Bayern và Dortmund (0-0).

Cho dù không có bàn thắng nào được ghi, nhưng Loew không thể không hài lòng với trận siêu kinh điển. Đơn giản bởi đó là trận đấu mà các cầu thủ Đức đã chơi tốt. Phía Bayern là Joshua Kimmich được xem như làn gió mới với Loew. Kimmich chơi cực hay ở vị trí trung vệ với 120 lần chạm bóng, giành 64% tỷ lệ thắng trong các pha tranh chấp tay đôi và tỷ lệ chuyền chính xác lên đến 94%.

Bên kia chiến tuyến, Mats Hummels của Dortmund cũng đã có một trận đấu cực hay với 3 lần xoạc bóng thành công và thắng 75% trong các pha tranh chấp tay đôi. Hummels chính là cầu thủ được trang thống kê Whoscored cho điểm cao nhất là 8,6. Đây được xem là tín hiệu vui cho Loew, giúp ông có thêm những giải pháp cho hàng thủ, tuyến được xem là đang có nhiều vấn đề nhất với ĐT Đức.

Nhưng không chỉ những cầu thủ ở hàng thủ, mà những vị trí khác, những trận đấu khác cũng mang đến cho Loew những tin vui. Sự hồi sinh của Wolfsburg đang mang dấu ấn lớn từ bộ 3 người Đức là Julian Draxler, Andre Schuerrle và Max Kruse, những người đã ghi 10/12 bàn gần nhất cho Bầy sói. 

Khi Loew vẫn chưa quyết định sẽ dùng số 9 thực thụ hay số 9 ảo, thì phong độ cao của trung phong Kruse mang đến cho ông thêm lựa chọn. Trong khi Draxler cho thấy anh đã sẵn sàng gánh vác trọng trách trên hàng tiền vệ công của ĐT Đức, thay vì sánh vai “kép phụ” như trước. 

Một cầu thủ từng được xem là phát hiện của Loew là Karim Bellarabi cũng đang hồi sinh trong màu áo Leverkusen. Trong 4 trận gần đây, Bellarabi đã góp 3 bàn thắng và đó đều là những pha làm bàn ấn tượng. Ở những trận đấu của ĐT Đức mà Bellarabi xuất hiện, tiền vệ này thường mang đến sự đột biến với các pha bóng tốc độ và lắt léo ở 2 cánh. Giờ là lúc mà Loew có thể có những tính toán với Bellarabi, như ông đã từng làm trước đây.

Với quan điểm muốn xây dựng một ĐT Đức có tính kế thừa cao, Loew muốn đưa một số tài năng trẻ hay những gương mặt mới dự VCK EURO 2016. Ông hẳn sẽ phải rất đau đầu để cân nhắc giữa những cái tên như Timo Werner (Stuttgart), Leroy Sane, Max Meyer (Schalke) hay Patrick Hermann (M’gladbach), những cầu thủ cũng đang chơi tốt tại Bundesliga ở những vòng đấu gần đây. Nhưng đó rõ ràng là một cơ đau đầu dễ chịu với Loew!

Đức đá giao hữu 4 trận trước khi dự EURO 2016
Theo lịch của LĐBĐ Đức, ĐTQG nước này sẽ có 4 trận giao hữu để chuẩn bị cho EURO 2016. Vào cuối tháng 3, Đức tiếp đón Anh (26/3) và Italia (29/3) trên sân nhà. Hai trận đấu còn lại trước Slovakia (29/5) và Hungary (4/6) được xem là những trận đấu để thày trò lên dây cót tinh thần trước khi sang Pháp.