Thứ Sáu, 11 tháng 3, 2016

Wolfsburg: Lại phải ca ngợi Julian Draxler

Ngôi sao Andre Schuerrle của Wolfsburg nói rằng anh thật vinh dự được chơi bóng cùng Julian Draxler, là người mà theo Schuerrle thì “đang đạt đến một trình độ nhất định để có thể trở thành ngôi sao hàng đầu thế giới”.
Thật vậy, những gì Draxler thể hiện ở Champions League mùa này thật sự đặc biệt. Pha bóng dẫn đến bàn thắng duy nhất của Wolfsburg ở trận lượt về vòng gặp Gent rạng sáng qua càng chứng minh điều đó. Giữa 2 hiệp phải uống thuốc giảm đau nhưng vào sân vẫn chơi cực hay, Draxler đi bóng qua một loạt hậu vệ và chuyền dọn cỗ cho Schuerrle lập công. 

Một pha kiến tạo đẳng cấp. Draxler cũng chính là khác biệt lớn nhất giữa Wolfsburg và Gent qua 2 trận đi - về, qua đó giúp đội bóng Đức lần đầu tiên trong lịch sử CLB vào tứ kết Champions League. Ở trận lượt đi trên đất Bỉ, Draxler đã góp 2 bàn, giúp Wolfsburg thắng 3-2 để tạo ưu thế cực lớn trước trận lượt về.

“Cậu ấy truyền cảm hứng cho toàn đội, giúp chúng tôi thi đấu tự tin hơn. Ở những thời điểm cần tạo ra sự khác biệt, Draxler đã biết chứng minh đẳng cấp của mình”, đó là nhận xét của đồng đội Luiz Gustavo. Tiền vệ người Brazil so sánh Draxler với Arjen Robben, đồng đội cũ của anh ở Bayern Munich. Cả hai cùng có kỹ thuật và tốc độ siêu việt, hơn nữa còn có những pha xử lý đầy táo bạo mà nếu được hỏi, chắc chắn các CĐV của M.U không thể nào quên.

Quỷ đỏ thành Manchester trong lịch sử đã nếm trải những cay đắng do Robben và Draxler mang lại ở Champions League. M.U hẳn rất tiếc nuối khi từng có cơ hội song không chịu chiêu mộ cả hai ngôi sao này, theo các thời điểm khác nhau. 

HLV huyền thoại Sir Alex Ferguson nói rằng: “Draxler thuộc mẫu cầu thủ có thể kéo khán giả đến sân, chỉ bằng cái tên của mình”. Chắc chắn, khán giả theo dõi Champions League và Wolfsburg sẽ tiếp tục không thể rời mắt đến Draxler, bởi đơn giản anh cùng với Messi, Neymar, Cristiano Ronaldo là những cầu thủ đáng xem nhất ở phần còn lại của giải đấu danh giá nhất châu lục cấp CLB.

Luôn cố gắng tránh va chạm
Draxler nói anh không bao giờ ham rê dắt nếu có cơ hội chuyền cho đồng đội, bởi “một cầu thủ chỉ biết lừa bóng sẽ dễ bị chấn thương và bị bắt bài, hơn nữa điều đó chỉ chứng tỏ anh ta không có khả năng chơi bóng một cách toàn diện và có tư duy chiến thuật cao”. Draxler còn khẳng định anh luôn cố gắng tránh những va chạm không cần thiết để tránh bị hậu vệ đối phương triệt hạ.