Thứ Sáu, 22 tháng 1, 2016

Barcelona lại đưa Tello đi “du học”, lần này sang Italia

Sau hơn một năm cống hiến cho Porto, Cristian Tello đã chuyển sang khoác áo Fiorentina từ nay đến hết mùa.
Rời Porto, Tello gia nhập Fiorentina. Ảnh internet.
Rời Porto, Tello gia nhập Fiorentina. Ảnh internet.
Cristian Tello cập bến Porto hồi Hè 2014 theo bản hợp đồng cho mượn 2 năm. Mùa giải đầu tiên, Tello được ra sân 33 trận và ghi được 8 bàn thắng tuy vậy, mọi thứ đã thay đổi nhanh chóng theo hướng không mấy tích cực.
Cụ thể, từ đầu mùa giải năm nay, Tello chỉ mới được thi đấu đúng 4 trận. Lo sợ tình hình này sẽ ảnh hưởng đến tài năng của Tello, Barcelona quyết hủy hợp đồng với Porto và đưa anh sang Serie A.
“Barcelona và Fiorentina đã đạt thỏa thuận trong thương vụ cho mượn Cristian Tello tới tháng Sáu, 2016. Hợp đồng cho mượn hiện tại của Tello với Porto đã bị hủy bỏ,” dòng thông báo ngắn gọn trên trang chủ Barcelona.
Như vậy, Fiorentina đang nỗ lực tranh đua chức vô địch Serie A mùa này khi họ đang kém đội đầu bảng là Napoli 6 điểm. Trước Tello, The Viola đã có được chữ ký của Mauro Zarate và Tino Costa.
Tello là một sản phẩm của lò đào tạo trẻ nổi tiếng La Masia  từng được HLV Guardiola cho ra mắt đội 1 ở Cúp Nhà Vua và lập ngay một cú đúp. Tiếc là từ khi HLV Guardiola ra đi, sự nghiệp của Tello ngày một ảm đạm.