Thứ Sáu, 22 tháng 1, 2016

Nóng: HLV Miura sẽ giúp Việt Nam phá nát nền bóng đá Thái Lan?

Đây là viễn cảnh các fan hâm mộ Việt Nam chờ đợi bởi chúng ta vừa chia tay được một HLV bảo thủ trong khi lại khiến nền bóng đá Thái Lan suy yếu.
Chuyên gia Takashi Morimoto cho biết HLV Miura nên thử sức tại Thái Lan nếu chia tay Việt Nam.
Chuyên gia Takashi Morimoto cho biết HLV Miura nên thử sức tại Thái Lan nếu chia tay Việt Nam.
Tương lai của HLV Miura tại Việt Nam đang là một đấu hỏi lớn. Hiện hợp đồng của vị chiến lược gia người Nhật với VFF sẽ kết thúc vào ngày 30/4 tới đây. Trong thời gian qua, hai bên chưa có bất kỳ cuộc đàm phán nào về một bản hợp đồng mới.
Giới chuyên môn và fan hâm mộ đều cho rằng kết quả của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á có thể là “cứu cánh” để HLV Miura tiếp tục giữ chiếc ghế của mình. Theo đó, trước khi U23 Việt Nam đi Qatar tham dự giải đấu, vị chiến lược gia sinh năm 1963 đã tuyên bố sẽ cùng U23 Việt Nam tạo nên bất ngờ với một tấm vé vào vòng Tứ kết. HLV Miura đã hy vọng rằng kết quả này sẽ giúp ông chấm dứt những chỉ trích đòi sa thải mình trong thời gian qua.
Tuy nhiên, HLV Miura đã không thể hoàn thành mục tiêu đặt ra. Tại VCK U23 châu Á, U23 Việt Nam đã thua toàn diện trước U23 Jordan và U23 Australia. Những trận đấu mà HLV Miura bảo thủ trong việc sử dụng con người và lối chơi. Ở hai trận đấu này, HLV Miura đều sử dụng sở đoản của cầu thủ U23 Việt Nam chống lại sở trường của đối phương khi sử dụng lối chơi bóng dài và bóng bổng, cạnh tranh về thể lực với đối thủ. U23 Việt Nam chỉ thi đấu khởi sắc trong 20 phút cuối trận trước U23 Australia khi HLV Miura sử dụng lối chơi kỹ thuật với những tình huống ban bật bóng ngắn.
Không còn gì để mất, ở trận đấu thủ tục với U23 UAE, HLV Miura đã mạnh dạn thay đổi suy nghĩ trong việc sử dụng con người khi tung tới 6 cầu thủ của HAGL trong đội hình xuất phát. Dù U23 Việt Nam thua ngược ở trận này, nhưng Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường… đã giúp U23 Việt Nam có một trận đấu mãn nhãn nhất kể từ đầu giải. Tiếc rằng, thay đổi này của HLV Miura đến quá muộn, màn trình diễn ấn tượng của Tuấn Anh, Công Phượng, Xuân Trường cùng các cầu thủ HAGL trước U23 UAE cũng đã chỉ ra những sai lầm của HLV Miura trong suốt hơn một tháng qua kể từ khi U23 Việt Nam tập trung chuẩn bị cho VCK U23 châu Á.
Với việc không hoàn thành mục tiêu do chính mình đặt ra tại VCK U23 châu Á, tương lai của HLV Miura trở nên u ám hơn. Hiện làn sóng kêu gọi VFF ngay lập tức sa thải vị chiến lược gia người Nhật đang lên rất cao. Nếu VFF không đưa ra quyết định sa thải, cũng rất khó để HLV Miura tiếp tục gắn bó với bóng đá Việt Nam sau thời hạn ngày 30/4/2016 tới đây.
Dù không có cơ hội kiếm việc tại Nhật Bản khi kết thúc hợp đồng với VFF, nhưng có lẽ HLV Miura sẽ không phải chờ lâu để kiếm được công việc mới. Trao đổi với báo chí Việt Nam mới đây, chuyên gia bóng đá người Nhật, ông trùm môi giới HLV và cầu thủ, Takashi Morimoto – người có quan hệ rất thân thiết với HLV Miura cho biết vị chiến lược gia sinh năm 1963 có thể thử sức với nền bóng đá Thái Lan nếu chia tay với bóng đá Việt Nam: “Nếu HLV Miura chia tay Việt Nam, tôi nghĩ ông ấy nên sang thử sức ở môi trường bóng đá Thái Lan.” Theo tiết lộ, của chuyên gia Takashi Morimoto nếu đến làm việc xứ sở chùa vàng, HLV Miura thậm chí có thể nhận được mức lương hấp dẫn hơn.
Nếu HLV Miura chuyển sang dẫn dắt các CLB Thái Lan sau khi chia tay VFF, đây sẽ là một tin vui với fan hâm mộ Việt Nam. Bởi với những phương án thử nghiệm của mình đã áp dụng với bóng đá Việt Nam trong hai năm dẫn dắt, vị chiến lược gia người Nhật sẽ tiếp tục phá nát nền bóng đá của đại diện xứ sở chùa vàng khi làm thui chột những tài năng của nước này giống như tại Việt Nam thời gian qua. Điều này sẽ gián tiếp giúp bóng đá Việt Nam được hưởng lợi.