Thứ Bảy, 9 tháng 1, 2016

Lộ danh tính cầu thủ U23 Việt Nam đầu tiên sẽ bị HLV Miura loại

Đây sẽ là một trong những cái tên phải nói lời chia tay đội tuyển U23 Việt Nam khi HLV Miura chốt danh sách chính thức 21 cầu thủ tham dự VCK U23 châu Á.
Đức Lương có thể là cầu thủ đầu tiên sẽ bị HLV Miura loại.
Đức Lương có thể là cầu thủ đầu tiên sẽ bị HLV Miura loại.
Để chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2015, HLV Miura đã mang sang Qatar 25 cầu thủ. Vị chiến lược gia người Nhật vẫn còn thời gian đến 6 giờ trước trận đấu với U23 Jordan diễn ra vào lúc 20h30 ngày 14/1 tới để chốt danh sách 20 cầu thủ chính thức và 1 thủ môn dự phòng của U23 Việt Nam tham dự giải đấu này.
Như vậy, trong thời gian tới HLV Miura sẽ phải nói lời chia tay với 4 cầu thủ. Tuy nhiên, thời điểm hiện tại giới chuyên môn có thể dễ dàng chỉ ra cái tên đầu tiên sẽ phải chia tay U23 Việt Nam khi vị chiến lược gia người Nhật chốt danh sách là hậu vệ Lê Đức Lương của HAGL.
Dù thời điểm hiện tại cơ hội của cả 25 cầu thủ U23 Việt Nam góp mặt tại VCK U23 châu Á là như nhau. Nhưng lý do đầu tiên, khiến Lê Đức Lương sẽ bị HLV Miura loại là hậu vệ này không có tên trong danh sách 23 cầu thủ sơ bộ đăng ký với AFC.
Lý do thứ 2, Đức Lương không để lại nhiều ấn tượng trong hai lần được HLV Miura trao cơ hội trong trận giao hữu giữa U23 Việt Nam với U23 Yemen và U23 Nhật Bản vừa qua. Ở cả hai trận đấu này, Đức Lương chỉ thi đấu tròn vai và không có nhiều điểm nổi bật.
Lý do thứ 3, trong danh sách U23 Việt Nam hiện tại, có tới 9 hậu vệ. Kể từ khi sang Qatar, HLV Miura đã lựa chọn Phạm Mạnh Hùng cho vị trí hậu vệ trái hoặc trung vệ thứ 3 khi U23 Việt Nam chơi với 3 trung vệ. Như vậy, với quyết định này, Lê Đức Lương khó có cơ hội để cạnh tranh một vị trí ở hàng phòng ngự nếu không có trường hợp chấn thương nào.
Danh sách 25 cầu thủ U23 Việt Nam sang Qatar
Thủ môn (3): Phí Minh Long (Hà Nội T&T), Phạm Văn Tiến (HAGL), Nguyễn Hoài Anh (Than Quảng Ninh).
Hậu vệ (9): Phạm Hoàng Lâm (ĐTLA), Bùi Tiến Dũng (Viettel), Đào Duy Khánh (Hà Nội T&T), Nguyễn Thanh Hiền (Đồng Tháp), Nguyễn Văn Dũng (Hà Nội T&T), Phạm Mạnh Hùng (SLNA), Vũ Văn Thanh (HAGL), Nguyễn Nam Anh (Hà Nội T&T), Lê Đức Lương (HAGL).
Tiền vệ (8): Lương Xuân Trường (HAGL), Đỗ Duy Mạnh (Hà Nội T&T), Nguyễn Hữu Dũng (Thanh Hóa), Huỳnh Tấn Tài (ĐTLA), Nguyễn Phong Hồng Duy (HAGL), Phạm Đức Huy (Hà Nội), Trần Hữu Đông Triều (HAGL), Nguyễn Tuấn Anh (HAGL).
Tiền đạo (5) : Phạm Văn Thành (Hà Nội T&T), Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Văn Toàn (HAGL), Lê Thanh Bình (Thanh Hóa), Hồ Tuấn Tài (SLNA).
LỊCH THI ĐẤU CỦA U23 VIỆT NAM
– 20h30, ngày 14/1
U23 Jordan – U23 Việt Nam
– 20h30, ngày 17/1
U23 Việt Nam – U23 Australia
– 23h30, ngày 20/1
U23 UAE – U23 Việt Nam