Thứ Bảy, 20 tháng 2, 2016

Bốn ngôi sao trẻ đạt đẳng cấp thế giới ở Serie A

Serie A giờ đây đã xuống cấp trầm trọng về cả chất lẫn lượng. Thế nhưng, công bằng mà nói thì giải đấu này vẫn là nơi “dung dưỡng” khá nhiều cầu thủ trẻ sở hữu tài năng xuất chúng, thậm chí đạt tới trình độ đẳng cấp thế giới.
Bốn ngôi sao trẻ đạt đẳng cấp thế giới ở Serie A
Pogba sẽ còn tiến xa hơn trong tương lai nếu chuyển sang một CLB tầm cỡ như Barca hoặc Real Madrid. Ảnh: Internet.
Kể từ ngày gia nhập Juventus Paul Pogba đã thật sự lột xác và nhanh chóng trở thành ngôi sao hàng đầu ở Serie A. Một tiền vệ trung tâm, nhanh nhẹn, kĩ thuật và rất mạnh mẽ. Song, dù hiện tại tiền vệ người Pháp đang là trung tâm trong lối chơi của Lão bà, nhưng có thể thấy chiếc áo sọc đen trắng đã quá chật lội với cá nhân Pogba.
Cầu thủ sinh năm 1993 đang cân nhắc rời Bianconeri để chuyển sang một CLB tầm cỡ hơn để nâng tầm giá trị bản thân. Hiện tại của Real Madrid và Barca đều quan tâm đến “quái vật” khu trung tuyến này. Sức mạnh của hai “gã khổng lồ” này được dự đoán sẽ là bàn đạp giúp Pogba trở thành một tiền vệ phòng ngự xuất sắc nhất thế giới.
Mauro Icardi
Bốn ngôi sao trẻ đạt đẳng cấp thế giới ở Serie A
Mauro Icardi đang là ngôi sao sáng giá nhất trong đội hình Inter Milan hiện tại. Ảnh: Internet.
Ở Mauro Icardi người ta nhìn thấy bóng dáng một “số 9” xuất sắc nhất thế giới hiện tại. Thể hình cao to, đủ khỏe để đấu tay đôi với mọi hậu vệ cao lớn trên thế giới. Khả năng chọn vị trí và dứt điểm đa dạng từ mọi vị trí và bằng cả hai chân lẫn không chiến.
Mới chỉ 22 tuổi nhưng chân sút người Argentina đã là nhân tố chủ lực của Inter Milan suốt 3 năm qua. Với tài năng của mình nếu Icardi chấp nhận tìm thử thách mới ở một đội bóng lớn hơn chắc chắn ngôi sao này sẽ ngày càng rực rỡ hơn trong tương lai.
Miralem Pjanic
Bốn ngôi sao trẻ đạt đẳng cấp thế giới ở Serie A
Pjanic đang thu hút sự chú ý của rất nhiều đội bóng lớn ở châu Âu. Ảnh: Internet.
Miralem Pjanic là một trong những ngôi sao đẳng cấp thế giới còn sót lại ở Seria A thời điểm hiện tại. Trong vài mùa giải qua tiền vệ đa năng người Bosnia được làng túc cầu châu Âu nể phục bởi khả năng dẫn dắt lối chơi, dứt điểm từ xa cực tốt và đặc biệt là có khả năng sút phạt rất cừ khôi.
Chính vì vậy không ít CLB danh tiếng ở trời Âu đã để mắt đến ngôi sao sinh năm 1991 này, trong đó có Barca lẫn Real Madrid. Ở tuổi 25, đạt độ chín nhất của đời cầu thủ, tin rằng Pjanic sẽ thành công với một CLB tầm cỡ hơn, thay vì hàng năm cùng AS Roma vất vả cạnh tranh xuất dự Champions League.
Bốn ngôi sao trẻ đạt đẳng cấp thế giới ở Serie A
Dybala đang từng bước chứng tỏ vai trò đầu tàu ở Juventus. Ảnh: Internet.
Dù là một tân binh nhưng vai trò của Dybala ở Juve lúc này là vô cùng to lớn. La Joya vừa là chuyên gia săn bàn của Lão bà, với vũ khí chính là những cú nã đại bác bằng chân trái, nhưng đồng thời cũng chơi tuyệt hay khi lùi xuống, tạo cơ hội và khoảng trống cho Mario Mandzukic hoặc Alvaro Morata.
Tựu chung có thể thấy Dybala đang từng bước trở thành nguồn cảm hứng chính trong lối tấn công của Juventus, điều làm người ta liên tưởng tới huyền thoại Alessandro Del Piero. Với đà phát triển hiện tại không có gì bất ngờ khi ngôi sao 22 tuổi sẽ là một tiền đạo lừng danh ở châu Âu, cũng như là chân sút chủ lực của tuyển Argentina trong tương lai.