Thứ Bảy, 20 tháng 2, 2016

Juventus – Inter: Hai mặt đối lập tại Serie A

Nhìn vào chặng đường mà Juventus và Inter Milan đã đi qua trong mùa giải năm nay, không khó để nhận ra một sự đối lập rất lớn giữa hai đội bóng.
Juventus - Inter: Hai mặt đối lập tại Serie A. Ảnh: Internet.
Juventus – Inter: Hai mặt đối lập tại Serie A. Ảnh: Internet.
Sau chiến thắng 1-0 trước Napoli cuối tuần qua, Juventus đã quay trở lại với vị trí quen thuộc trong nhiều năm qua tại Serie A. Đó chính là ngôi đầu bảng. Cụ thể sau 25 vòng đấu, Bà Đầm Già thành Turin đang có được 57 điểm, hơn Napoli xếp thứ 2 chỉ 1 điểm.
Đây là điều mà nhiều người không dám nghĩ tới sau khi chứng kiến màn khởi đầu vô cùng chậm chạp của Juventus hồi đầu mùa. Với hàng loạt trận hòa và thua trong 10 vòng đấu đầu tiên, thầy trò của HLV Allegri bỗng dưng trở thành ‘ứng viên’ cho suất xuống hạng khi liên tục góp mặt trong nhóm ‘cầm đèn đỏ’.
Tuy nhiên từ vòng đấu thứ 11 trở đi, Juventus đã ‘biến hình’ hoàn toàn. Với việc những Dybala bắt đầu ‘nóng máy’, Pogba thì dần tìm lại phong độ đỉnh cao của mình,… Bà Đầm Già đã liên tục thắng hết trận này đến trận khác. Tính luôn thắng lợi trước Napoli vừa qua, Juventus đã thẳng tổng cộng 15 trận liên tiếp tại Serie A – một kỷ lục mới của đội bóng.
Còn nhớ khi Juventus sa sút, cựu tiền đạo của Inter là Christian Vieri từng nói rằng: “Tôi nghĩ với tình hình này mà Juventus tiếp tục vô địch mùa này thì các đội khác nên tự tử hết đi.” Có lẽ khi đó Vieri cũng không ngờ là Bà Đầm Già sẽ lại có sự hồi sinh mạnh mẽ đến thế, và đặc biệt là việc đội bóng cũ của anh cũng lại bất ngờ đi theo hướng đi ngược lại so với đội bóng thành Turin.
Thật sự là vậy, trong lúc Juventus sa sút khó tả thì Inter bỗng dưng vụt sáng với chuỗi trận thăng hoa hồi đầu mùa. Chứng kiến việc thầy trò Nerazzurri liên tục giữ lấy ngôi đầu trong giai đoạn này, có lẽ nhiều người nghĩ rằng cuối cùng thì cũng có một đội bóng đủ sức kết thúc sự thống trị của Bà Đầm Già.
Tuy nhiên sự đời thật sự quá khó đoán. Trong lúc Juventus bắt đầu tìm lại hình ảnh của mình, thì đó cũng là lúc người ta chứng kiến sự sa sút của Inter. Chỉ hơn 1 tháng thôi, từ đội bóng dẫn đầu Serie A và là một trong những ứng viên nặng ký cho danh hiệu Scudetto, giờ đây Inter đã tụt hẳn xuống vị trí thứ 4 và đang vất vả kiếm điểm với hy vọng giành được một suất dự Champions League mùa sau.
Một Juventus từ vực thẳm ngược dòng chiếm lấy ngôi đầu. Một Inter đang trên đỉnh cao của sự thăng hoa lại sa sút một cách khó tin. Serie A mùa này thật sự là quá bất ngờ và thú vị.