Thứ Bảy, 20 tháng 2, 2016

Bốn tiền đạo xuất sắc nhất lịch sử AC Milan

AC Milan là một trong những đội bóng có bộ sưu tập danh hiệu “đồ sộ” bật nhất ở lục địa già, chính vì thế không có gì khó hiểu khi nửa đỏ thành Milano sở hữu nhiều huyền thoại trứ danh. Trong đó, các tiền đạo, những người làm nhiệm vụ ghi bàn là một phần không thể thiếu trong thành công chung của AC Milan.
Bốn tiền đạo xuất sắc nhất lịch sử AC Milan

Chúng ta hãy cùng điểm qua 4 tiền đạo xuất sắc nhất trong lịch sử Rossoneri, theo tính toán của trang Goal. Danh sách này dựa trên số tuổi, số cúp và những đóng góp của họ cho CLB.
Marco van Basten
Có lẽ không cần nhiều mỹ từ để mô tả về tài năng của Marco Van Basten, một tiền đạo đại tài. Đến AC Milan năm 1987 Van Basten ngay lập tức là nhân tố chủ lực giúp đội bóng thành Milano đi đến những thành công rực rỡ thời gian ấy, ông ghi 124 bàn trong 201 lần ra sân, giành được 4 Scudetto, 2 chức vô địch C1 năm 1989 và 1990 và nhiều danh hiệu cao quý khác.
Gunnar Nordahl
Bốn tiền đạo xuất sắc nhất lịch sử AC Milan
Tiền đạo huyền thoại người Thụy Điển chơi cho AC Milan trong thời kỳ 1949-1956. Trước khi đến Milan, ông là một cầu thủ nghiệp dư và nghề chính của ông là lính cứu hỏa! Mặc dù vậy, khả năng ghi bàn của ông lại không hề nghiệp dư chút nào, 17 năm thi đấu cho Milan, Nordahl có 210 bàn thắng sau 221 trận ra sân.
Filippo Inzaghi
Bốn tiền đạo xuất sắc nhất lịch sử AC Milan
Người ta nhớ đến cái tên Filippo Inzaghi như là “kẻ trộm” bàn thắng vĩ đại một thời. Cầu thủ “sinh ra đã việt vị” này có 12 mùa khoác áo đội bóng thành Milan, anh đóng góp rất nhiều công lao và bàn thắng của mình cho đội bóng, giúp Rossoneri giành được rất nhiều danh hiệu lớn nhỏ như 1 Scudetto, 2 Champions League, 2 siêu cúp châu Âu…
Andriy Shevchenko
Bốn tiền đạo xuất sắc nhất lịch sử AC Milan
Những năm đầu thế kỷ 21 Andriy Shevchenko được xem là tiền đạo “nguy hiểm” nhất làng túc cầu thế giới, một sát thủ toàn năng. 7 năm khoác áo AC Milan Sheva gần như không buông tha một thủ môn nào trong việc “nhặt bóng”. Có thể nói Quả Bóng Vàng châu Âu 2004 là đỉnh cao chói lọi trong sự nghiệp bóng đá của Shevchenko.