Thứ Bảy, 20 tháng 2, 2016

Hà Nội T&T: Tàn phai một đế chế

Nhiều năm gần đây đội chủ sân Hàng Đẫy luôn là thế lực đáng sợ bậc nhất V-League bởi dàn hảo thủ chất lượng. Nhưng thảm bại trong ngày ra quân đang báo động cho một sự thật rằng Hà Nội T&T đang gặp rất nhiều vận hạn.
Hà Nội T&T: Tàn phai một đế chế
Hà Nội T&T có trận thua bạc nhược trong ngày ra quân. Ảnh: Internet.
Ai cũng biết thời gian gần đây FLC Thanh Hóa chiêu binh mãi mã và mạnh lên trông thấy. Nhưng hành quân ra xứ Thanh các cầu thủ Hà Nội T&T và cả những người yêu mến đội bóng này đều tin rằng đẳng cấp của nhà cựu vô địch V-League sẽ giúp đội bóng Thủ đô chơi sòng phẳng với đội chủ nhà.
Rất tiếc, đó chỉ là hy vọng hão huyền bởi thầy trò huấn luyện viên Phạm Minh Đức nhanh chóng bị Thanh Hóa dập cho tơi tả với ba bàn thua trắng bởi cú đúp của Omar và bàn còn lại của Hoàng Đình Tùng. Không chỉ thua trắng về tỉ số, lối chơi nhợt nhạt thiếu ý tưởng của Hà Nội T&T cũng khiến người hâm mộ đội bóng này lo âu.
Ở trận này, ông thầy Minh Đức đã tung vào sân rất nhiều cầu thủ trẻ thuộc lứa tuổi đôi mươi như Đức Huy, Thành Chung, Hùng Dũng,… và nhanh chóng bị áp đảo bởi những cái tên già dặn bên kia chiến tuyến như Mai Tiến Thành, Hoàng Văn Bình, Ngô Hoàng Thịnh,…
Cựu chiến lược gia của U21 Hà Nội T&T đã tung nhiều học trò ruột của mình chẳng phải bởi ông quá ưu ái họ mà lúc này lực lượng của đội bóng thủ đô không còn quá dồi dào như trước. Kể cả những người vào thay như Phạm Văn Thành, Xuân Nam hay Quang Hải cũng thuộc thế hệ măng non còn thiếu kinh nghiệm rất nhiều.
Những cựu binh trước đây từng góp sức xây dựng đế chế Hà Nội T&T như Bảo Khanh, Bùi Văn Hiếu, Cao Sỹ Cường, Duy Nam,… đều không còn góp mặt khiến sức mạnh của đội chủ sân Hàng Đẫy suy giảm rõ rệt. Việc ông Phan Thanh Hùng không còn ngồi ghế huấn luyện cũng khiến đội bóng này xáo trộn phần nào.
Hà Nội T&T: Tàn phai một đế chế
Việc sử dụng quá nhiều cầu thủ trẻ khiến đội bóng Thủ đô thiếu đi sức mạnh cần thiết. Ảnh: Internet
Tân binh Loris Arnaud không cho thấy được đẳng cấp của một chân sút từng thi đấu tại Ligue 1. Sự chậm chạp và ì ạch của tiền đạo này khiến sợi dây liên lạc với Hoàng Vũ Samson gần như đứt đoạn. Đó là lý do chính khiến hàng công của Hà Nội T&T gần như im lìm ở trận đấu này.
Đây mới chỉ là trận đấu mở màn của mùa giải và việc thất bại trước Thanh Hóa trên sân khách chưa có gì to tát. Nhưng trong trận thua đó, Hà Nội T&T đã bộc lộ hiển hiện nhiều nỗi lo không dễ lấp đầy trong một sớm một chiều. Một đế chế hùng mạnh đang dần thay máu và không có được cái uy cần thiết để thị uy V-League. Cẩn thận đấy Hà Nội T&T.