Thứ Bảy, 20 tháng 2, 2016

Chelsea đủ sức ngược dòng PSG tại Stamford Bridge?

Màn trình diễn không đến nỗi tồi trên đất Pháp cách đây hơn một ngày là chưa đủ để Chelsea giành điểm trước nhà ĐKVĐ Ligue 1.
Chelsea đã thi đấu hết sức nỗ lực trước PSG. Ảnh: Internet.
Chelsea đã thi đấu hết sức nỗ lực trước PSG. Ảnh: Internet.
Công bằng mà nói thì thầy trò HLV Guus Hiddink đã thể hiện tinh thần chiến đấu hết sức đáng khen ngợi. Đặt trong hoàn cảnh thiếu vắng hàng loạt trụ cột quan trọng như John Terry, Kurt Zoume hay Nemanja Matic, thế nhưng đội bóng thành London vẫn thi đấu khá sòng phẳng trước Paris Saint-Germain. So với những dự đoán ban đầu từ phía giới chuyên môn, rõ ràng cặp trung vệ “cộc cạch” Gary Cahil-Branislav Ivanovic đã chơi tốt ngoài sức tưởng tượng.
Tất nhiên, mọi chuyện sẽ trở nên hoàn hảo hơn nữa nếu như hàng phòng ngự Chelsea không để lọt Edinson Cavani trong tình huống ghi bàn quyết định của chân sút người Uruguay. Mặc dù vậy, việc tìm kiếm được 1 bàn thắng tại sân Pars des Princes cũng được xem là thành công lớn dành cho The Blues. Trước thềm trận lượt về ở Stamford Bridge sau đây gần ba tuần, khi mà đội bóng của Hiddink có đầy đủ quyết tâm để làm nên một cuộc ngược dòng kỳ diệu, cơ hội dành cho Chelsea chắc chắn vẫn sáng sủa hơn bao giờ hết.
Trên thực tế, hàng công mới chính là vấn đề tương đối nan giải đối với The Blues vào thời điểm này. Trước PSG, trung phong cắm chủ lực Diego Costa, người được các CĐV kỳ vọng nhiều nhất đã bỏ lỡ không ít cơ hội ngon ăn, tiêu biểu là tình huống đánh đầu chạm xà ngang khung thành ngay trong hiệp một. Đành rằng đội bóng thủ đô London đang sở hữu một hàng tiền vệ tấn công tương đối linh hoạt. Thế nhưng, ngoại trừ Willian thì đa số các mắt xích còn lại như Oscar, Pedro Rodriguez hay đặc biệt là Eden Hazard đều không có được phong độ ổn định.
Chính bởi vậy, trong trường hợp Costa vẫn cứ tiếp tục phung phí những khoảng khắc ngon ăn, chắc chắn thầy trò HLV Hiddink cũng như người hâm mộ The Blues sẽ còn phải tiếc nuối rất nhiều. Phân tích ở một góc độ khách quan hơn, Chelsea cũng cần phải nhanh chóng đa dạng hóa hệ thống tấn công của mình thay vì quá phụ thuộc vào chân sút người Tây Ban Nha như thường lệ.
Diego Costa (phải) cần phải chắt chiu cơ hội hơn nữa. Ảnh: Internet.
Diego Costa (phải) cần phải chắt chiu cơ hội hơn nữa. Ảnh: Internet.
Trên đất Pháp cách đây hơn một ngày, Hazard đã chơi thực sự bạc nhược và Pedro thì cũng nhạt nhòa không kém. Do đó, trước thềm trận lượt về vòng 1/8 Champions League sắp tới, khi mà “máy quét” Matic đã sẵn sàng trở lại để gia tăng chất thép cho tuyến tiền vệ đội bóng chủ sân Stamford Bridge, đồng nghĩa rằng HLV Hiddink cũng nên cân nhắc sử dụng nhiều hơn những giải pháp nhằm tăng cường sự sáng tạo như Oscar hay Fabregas…
Về phần PSG, cũng không phải là đội bóng thủ đô Paris không tồn tại những điểm yếu. Dễ dàng nhận thấy, vị trí mỏ neo bên phía nhà ĐKVĐ Ligue 1 đã không còn được trấn giữ bởi một chốt chặn thực sự đáng tin cậy, đặt trong bối cảnh Thiago Motta ngày càng sa sút do những gánh nặng tuổi tác. Tương tự, vấn đề thể lực cũng được xem là sự hạn chế khiến cho Marco Verratti thường xuyên đánh mất khả năng tập trung vào những phút cuối trận. Trên hàng công, nếu như Chelsea biết cách phong tỏa tốt “ngòi nổ” Angel di Maria, thầy trò HLV Laurent Blanc chắc chắn sẽ thi đấu bế tắc hơn nhiều.
Sự thật là đội quân của HLV Hiddink đã nỗ lực chiến đấu hết mình trên đất Pháp. Tuy nhiên, vấn đề thiếu hụt lực lượng nghiêm trọng đã phần nào ảnh hưởng đến khả năng chuyên môn của The Blues. Mặc dù vậy, trong trường hợp Chelsea có thể tạo nên một màn trình diễn khởi sắc hơn tại Stamford Bridge vào đầu tháng Ba tới, đội bóng thủ đô vẫn hoàn toàn đủ sức đi tiếp.