Thứ Bảy, 20 tháng 2, 2016

Công Vinh và Anh Đức liên tục “giẫm chân” nhau vì thiếu sự ăn ý?

Trong chiến thắng nhẹ nhàng của Becamex Bình Dương trước XSKT Cần Thơ đọng lại hình ảnh thiếu ăn ý giữa hai cầu thủ tấn công là tiền đạo Lê Công Vinh và đội trưởng Nguyễn Anh Đức.
Anh Đức (trái) và Công Vinh chưa tìm được tiếng nói chung trong trận gặp XSKT Cần Thơ. Ảnh: Đình Viên.
Anh Đức (trái) và Công Vinh chưa tìm được tiếng nói chung trong trận gặp XSKT Cần Thơ. Ảnh: Đình Viên.
Ngay trong trận đấu mở màn V-League 2016, QBV Việt Nam 2015 Nguyễn Anh Đức tiếp tục chứng minh giá trị ở cấp độ CLB khi khai thông thế bế tắc bằng cú dứt điểm rất đẹp mắt vào lưới XSKT Cần Thơ. Phong độ của đội trưởng Becamex Bình Dương thật sự ấn tượng khi anh luôn tỏa sáng vào những thời điểm quan trọng mà khán giả mong chờ.
Trong sơ đồ 4-4-2 của HLV Nguyễn Thanh Sơn bố trí ở trận gặp XSKT Cần Thơ, Anh Đức đá cặp cùng với Nsi trên hàng công nhưng sẽ lệch sang trái khi cần để phối hợp với mũi nhọn Công Vinh. Tuy nhiên, trong 90 phút trên sân Gò Đậu, hai cầu thủ này lại chưa có pha bóng phối hợp nào ra trò mà ngược lại còn “giẫm chân” nhau trong một số tình huống cụ thể.
Với việc thường xuyên hoán đổi vị trí cho nhau, Công Vinh và Anh Đức cũng tạo được chút rắc rối cho hậu vệ đối phương. Nhưng có thể do chưa phối hợp nhuần nhuyễn nên ở phút 24, khi Anh Đức dẫn bóng từ biên vào trung lộ, Công Vinh bất ngờ “cướp bóng” trong chân người đội trưởng khiến Becamex Bình Dương từ thế đang tấn công phải chuyển sang phòng ngự đợt phản công của đội bạn.
Phút 53 của trận đấu, Becamex Bình Dương hưởng quả phạt ngay trước vòng cấm địa với góc sút rất rộng. Đội trưởng Anh Đức luôn là người được ưu tiên thực hiện các quả phạt thuận lợi cho cầu thủ thuận chân phải. Tuy nhiên, anh có cuộc hội ý khá lâu với đồng đội Công Vinh và chỉ đến khi trọng tài thổi còi thì cuộc dàn xếp mới kết thúc.
Lê Công Vinh thi đấu không như ý và được thay ra bằng Tăng Tuấn ở phút 62 của trận đấu. Ảnh: Đình Viên.
Lê Công Vinh thi đấu không như ý và được thay ra bằng Tăng Tuấn ở phút 62 của trận đấu. Ảnh: Đình Viên.
Anh Đức “diễn” rất tốt trong tình huống này để đánh lạc hướng thủ môn Bửu Ngọc, nhưng đáng tiếc là khi số 11 đang lùi về lấy đà thì Công Vinh lại không lao lên sút ngay mà chờ thêm một nhịp nữa khiến yếu tố bất ngờ trôi qua. Dẫu có ngắm kỹ thêm chút nữa nhưng cú sút của chính Công Vinh lại quá thấp và trúng vào hàng rào phòng ngự của XSKT Cần Thơ.
Hai phút sau đó, Công Vinh và Anh Đức tiếp tục “giẫm chân” khi cùng nhau tranh bóng trong vòng cấm địa của đối phương. Tiền vệ mang áo số 28 lấy bóng ngay trên đà tung cú sút của đội trưởng Becamex Bình Dương. Sau đó, Công Vinh dứt điểm rung lưới XSKT Cần Thơ và ăn mừng bàn thắng nhưng đáng tiếc là trọng tài biên lại cho rằng Anh Đức đã việt vị khi Nsi tung đường chuyền.
Bỏ qua chuyện đúng sai khi bắt lỗi việt vị của trọng tài, khán giả tinh ý lại thấy được một pha bóng không ăn ý nữa của bộ đôi Công Vinh và Anh Đức. Sự thiếu ăn ý này có thể không quan trọng như lời HLV Nguyễn Thanh Sơn nói: Chuyện phối hợp không ăn ý giữa Công Vinh và Anh Đức cũng không có gì quan trọng lắm. Trong bóng đá không nói trước được, nhiều cầu thủ thi đấu nhiều năm vẫn có thể gặp những trường hợp như vậy.”
Becamex Bình Dương vốn dĩ sở hữu rất nhiều cầu thủ tài năng đã được minh chứng như Công Vinh và Anh Đức. Với tham vọng bảo vệ “cú ăn 3 lịch sử”, Becamex Bình Dương cần thêm nữa sự nhuần nhuyễn giữa các cầu thủ không chỉ ở hàng công như Công Vinh, Anh Đức, Nsi, Tăng Tuấn; mà còn sự phối hợp ăn ý ở tuyến phòng ngự. Có như vậy Becamex Bình Dương mới đủ thực lực thực hiện mục tiêu của mình.