Thứ Hai, 9 tháng 11, 2015

Đây là thống kê kiến Chelsea hối tiếc khi chia tây thủ môn về Petr Cech

Thống kê cho thấy Petr Cech đang là thủ thành gây ấn tượng nhất Premier League tính tới hết vòng 12…
Thống kê khiến Chelsea phải hối tiếc về Petr Cech

Khi Petr Cech khăn gói rời Stamford Bridge chuyển sang khoác áo Arsenal, trung vệ John Terry từng đăng đàn biểu lộ sự nuối tiếc khi đánh mất 1 trong những thủ thành hay nhất lịch sử Premier League. Anh cho rằng Cech đủ khả năng mang về cho Arsenal từ 12-15 điểm/mùa.
Rất khó để ước lượng điểm số chính xác mà Cech đã, đang và sẽ mang về cho Arsenal. Tuy vậy, những thống kê cho thấy thủ thành người CH Séc đang gây ấn tượng mạnh mẽ ở Emirates.
Cụ thể, sau 12 vòng đấu, Petr Cech đã có tới 42 tình huống cứu thua sau 51 nỗ lực cản phá, đạt tỉ lệ thành công là 82,4%.
Nếu tính số lượng cản phá thành công, Jack Butland (Stoke) đang dẫn đầu (50 lần). Petr Cech chỉ xếp thứ 4, sau Costal Pantilimon (Sunderland – 48) và Tim Howard (Everton – 46). Tuy vậy, tỉ lệ cản phá thành công của Butland chỉ là 80,7%.
Ở trận derby Bắc London vừa qua với Tottenham vừa qua, Petr Cech cũng có 2 phản xạ xuất thần trước các cú dứt điểm của Christian Eriksen và Toby Alderweireld. Không quá lời khi nói rằng Cech đã giúp Pháo thủ tránh khỏi thất bại ở trận đấu này.
Nhờ kinh nghiệm và phong độ ổn định của Petr Cech, Arsenal đang là đội bóng có hàng thủ tốt thứ 2 tại Premier League (9 bàn thua), chỉ sau Man Utd (8 bàn thua). Tuy vậy, tỉ lệ cản phá thành công của David De Gea chỉ là 79,3%, xếp thứ 4.
Trong khi Cech có tỉ lệ cản phá thành công cao nhất Premier League thì thủ môn mà Chelsea chiêu mộ thay Cech, Asmir Begovic lại không có mặt trong top 10. Bởi vậy, đã có không ít chuyên gia bóng đá Anh cho rằng Chelsea đã sai lầm khi để Petr Cech tới Arsenal.
Thống kê khiến Chelsea phải hối tiếc về Petr Cech
Top 10 thủ thành có tỉ lệ cản phá thành công cao nhất Premier League. Ảnh: Internet.
Sự khác biệt giữa 2 đội bóng cũng thể hiện rõ trên BXH. Trong khi Arsenal đang dẫn đầu BXH cùng Man City thì The Blues đã rơi xuống vị trí thứ 16. Cuộc khủng hoảng ở Stamford Bridge xuất phát từ nhiều nguyên nhân và một trong đó đến từ khung gỗ, nơi mà Begovic chưa cho thấy sự an toàn trong giai đoạn Courtois dính chấn thương.