Thứ Sáu, 20 tháng 11, 2015

Tại ĐTLA, Ribeiro Filipe, đồng đội của Francesco Totti không được ĐTLA ký hợp đồng?

Sau gần một tuần thử việc tại ĐTLA, Ribeiro Filipe, cầu thủ từng là đồng đội của các danh thủ Francesco Totti, Philippe Mexes, De Rossi,… trong màu áo AS Roma đã phải khăn gói rời Tân An vì không đạt yêu cầu chuyên môn.
Vì sao đồng đội của Francesco Totti không được ĐTLA ký hợp đồng?
Ngoại binh trong màu áo ĐTLA ở BTV Cup 2015 không đạt yêu cầu. Ảnh: Đình Viên.
Cựu vương ĐTLA đang khá đau đầu trong việc tìm những chân sút ngoại cho V-League 2016. Trong số nhưng tiền đạo ngoại thử việc ở ĐTLA, có không ít những bản lý lịch hoành tráng, trong đó Ribeiro Filipe là gương mặt đáng chú ý nhất. Cầu thủ sinh năm 1987 này từng có nhiều năm thi đấu tại Serie A cho AS Roma và Siena. Ở mùa giải 2008-2009, Ribeiro đã có 4 lần ra sân cho đội bóng màu áo bã cùng các đồng đội nổi tiếng như Francesco Totti, Philippe Mexes, De Rossi hay Baptista,…
Tuy nhiên, chân sút này cùng nhiều cầu thủ Brazil khác như Deivision William Borger, Franca Coelho, Lima Cruz Thales và Rafael Dasilva Lopes đã để lại quá nhiều thất vọng ở BTV Cup 2015 trong cả lối chơi lẫn những pha xử lý bóng trên sân.
Nhìn chung trong số các cầu thủ thử việc ở ĐTLA thì chân sút Ribeiro Filipe để lại một vài dấu ấn của mình, bàn thắng ở BTV Cup 2015 trên sân Gò Đậu là một ví dụ. Tôi không biết cậu ấy thi đấu đỉnh cao ở đâu, nhưng về ĐTLA nếu không đạt yêu cầu, ban huấn luyện không chấp nhận thì không được ký hợp đồng.
Cầu thủ ngoại ở ĐTLA, ngoài thể lực sung mãn phải đáp ứng được yêu cầu chuyên môn. V-League chỉ được sử dụng hai ngoại binh nên chúng tôi sẽ tận dụng những cầu thủ tốt nhất, chứ nếu ngoại binh chỉ bằng cầu thủ nội thì xem như thất bại,” HLV Ngô Quang Sang chia sẻ về việc tìm kiếm chân sút ngoại mùa giải mới.
Sau khi thanh lý hợp đồng với tiền vệ Rafael Dos Santos Lima và tiền đạo Souleymane Diabate về SHB. Đà Nẵng, đội bóng chủ sân Tân An đang tích cực tìm kiếm nguồn lực ngoại cho V-League 2016. Đến thời điểm này đã có hơn 10 chân sút qua thử việc ở Bến Lức, nhưng ban huấn luyện đội bóng vẫn chưa thể đặt bút ký hợp đồng với cầu thủ nào.
“ĐTLA phải nhanh chóng tìm được ngoại binh cho V-League 2016, bởi nếu càng sớm thì các cầu thủ thi đấu cọ sát, sinh hoạt với đội nhiều sẽ hiểu nhau nhiều hơn. Nhưng thực tế, các ngoại binh bây giờ chất lượng rất kém, hầu hết những cầu thủ thử việc ở Long An đều không đạt yêu cầu. Chúng tôi sẽ tiếp tục tìm kiếm trong thời gian tới,”HLV Ngô Quang Sang lý giải về việc ĐTLA vẫn chưa thể tìm được ngoại binh mùa giải tới.
Ngoại binh đang thử việc ở V-League không hề thiếu, nhưng để có ngoại binh chất lượng chuyên môn tốt ở thời điểm hiện tại không phải dễ. Rơi vào hoàn cảnh tương tự ĐTLA là ĐKVĐ Becamex Bình Dương. Để có được sự ổn định trong đội hình và đầu tư cho sân chơi AFC ở mùa bóng 2016, ĐKVĐ Becamex Bình Dương buộc phải tăng cường chân sút ngoại. Tuy nhiên, sau khi thử việc đến năm ngoại binh ở BTV Cup 2015 thì ban huấn luyện đội bóng đều lắc đầu từ chối.
Vì sao đồng đội của Francesco Totti không được ĐTLA ký hợp đồng?
Becamex Bình Dương không thể ký với những ngoại binh đang thử việc sau BTV Cup 2015. Ảnh: Đình Viên.
Thực tế, những cầu thủ Brazil như Purino, Henry, Dos Santos, Jusunio và Moreira cũng đã có công không nhỏ trong việc giúp Becamex có tấm HCĐ ở BTV Cup 2015. Nhưng chừng đó là chưa thể thuyết phục đối với một đội bóng giàu tham vọng như “Chelsea Việt Nam”, nên việc ban huấn luyện đội bóng này chưa thể ký hợp đồng cũng là điều dễ hiểu.
Chúng tôi không thể ký hợp đồng với cầu thủ nào trong năm ngoại binh thử việc ở BTV Cup 2015, thời gian tới Becamex Bình Dương vẫn đợi nhà môi giới của các nước đem người qua để thử việc.
Thật sự, ngoại binh thử việc ở Việt Nam không hề thiếu, nhưng tìm ngoại binh tốt, có chuyên môn thì không dễ dàng. Việc đã thanh lý tiền đạo Marko Simic, Abass chấn thương chúng tôi còn duy nhất Mosess. Vậy nên, mùa tới chúng tôi chắc chắn phải có những chân sút ngoại thật sự xuất sắc mới có thể duy trì được sự ổn định trong đội hình,” HLV Nguyễn Thanh Sơn chia sẻ về những khó khăn trong việc tìm kiếm ngoại binh.