Chủ Nhật, 8 tháng 11, 2015

Tự ý bỏ trận đấu, CLB Yadanarbon FC bị xử thua 0-3

Bất đồng với ý kiến của trọng tài chính, ban huấn luyện và cầu thủ CLB Yadanarbon FC (Myanmar) tự ý bỏ trận, không thi đấu hết trận đấu gặp Sinh Viên Hàn Quốc ở lượt trận thứ hai của bảng A BTV Cúp 2015.
Yadanarbon FC không đồng tình với quyết định nặng tay của trọng tài. Ảnh: Đình Viên.
Yadanarbon FC không đồng tình với quyết định nặng tay của trọng tài. Ảnh: Đình Viên.
Sau khi họp bàn, BTC giải đã quyết định xử CLB Yadanarbon FC thua 0-3, đại diện bóng đá Myanmar hứa sẽ thi dấu trận còn lại gặp Sanna Khánh Hòa.
Như BongDa.com.vn đã đưa tin trước đó, do bất đồng với cách điều hành trận đấu của trọng tài chính Phùng Đình Dũng ở cuộc đối đầu giữa CLB Yadanarbon FC gặp Sinh Viên Hàn Quốc, phút 66, toàn bộ các cầu thủ CLB Yadanarbon FC đã rời khỏi sân và không thi đấu do đội bóng này có hai cầu thủ nhận thẻ đỏ.
Điều đáng nói là dù đã được BTC giải hết lời động viên trở lại sân thi đấu, nhưng CLB Yadanarbon FC nhất quyết đòi thay trọng tài chính họ mới chịu trở lại sân. Không tìm được tiếng nói chung, BTC giải buộc phải cho dừng trận đấu và có cuộc họp kín ngay sau khi trận đấu kết thúc.
Cầu thủ Yadanarbon FC vây lấy trọng tài. Ảnh: Đình Viên.
Cầu thủ Yadanarbon FC vây lấy trọng tài. Ảnh: Đình Viên.
Sau khi tổ chức họp và thông qua các điều lệ của giải dấu BTV Cúp 2015, trưởng BTC ông Đỗ Văn Trung cho biết: “Theo điều lệ của giải, đội bóng tự ý bỏ giải sẽ bị xử thua 0-3. Và trường hợp của CLB Yadanarbon FC đã tự ý dừng cuộc chơi nên họ chấp nhận án phạt trên của BTC giải. Thông báo này sẽ được phía BTC giải gửi lên Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), sau đó VFF sẽ chuyên lên AFC – Liên đoàn bóng đá châu Á.”
Cũng theo ông Trung cho biết: “Ở cuộc họp giữa BTC với hai đội bóng, CLB Yadanarbon FC đã nhận khuyết điểm về mình. Họ nói rất đáng tiếc để xảy ra sự việc trên, đây là điều họ không mong muốn. Một số cầu thủ của họ đã không giữ được “cái đầu nóng”. Phía CLB Yadanarbon FC hứa sẽ động viên tinh thần các cầu thủ thi đấu hết mình ở trận cuối cùng gặp Sanna Khánh Hòa.”
Yadanarbon FC bị xử thua 0-3. Ảnh: Đình Viên.
Yadanarbon FC bị xử thua 0-3. Ảnh: Đình Viên.
Trao đổi với BongDa.com.vn về hành vi một số cầu thủ CLB Yadanarbon FC cố tình hành hung trọng tài chính Phùng Đình Dũng trên sân Gò Đậu, trưởng BTC giải BTV Cúp 2015 giải thích: “Bên phía CLB Yadanarbon FC đã tích cực nhận lỗi, họ cho rằng chỉ một vài cầu thủ không giữ được bình tĩnh. Thành phần Lãnh đạo đội bóng cũng như BHL luôn giữ hình ảnh cho CLB và giải đấu.

Chính vì những lý do trên nên BTC giải đã không đưa ra án phạt bổ sung giành cho đội bóng này. Qua đây, BTC cũng sẽ đặc biệt rút kinh nghiệm, hy vọng các đội bóng tham dự giải luôn tuân thủ điều lệ và giữ gìn hình ảnh của giải đấu.”
Như vậy, BTC đã quyết định hủy kết quả 3-1 trong trận đấu giữa Sinh viên Hàn Quốc và CLB Yadanarbon FC. Theo đó, vì lý do tự ý bỏ trận và không thi đấu CLB Yadanarbon FC bị xử thua 0-3. Sau hai trận đấu, đại diện bóng đá Myanamr chỉ có được 1 điểm.