Thứ Hai, 9 tháng 11, 2015

Lý do có tiền mà không thèm chi của HLV Wenger

Trước báo giới, HLV Arsene Wenger đã có những chia sẻ rất thật lòng về chuyện “có tiền nhưng không dám chi” ở Arsenal.
Lý do khiến Wenger có tiền cũng không dám chi

Có rất nhiều lý do khiến Arsenal dù được đánh giá là CLB lớn nhưng không thể giành chức vô địch Premier League trong hơn 10 năm qua. Trong đó, phải kể tớichính sách “kiệm chi” của HLV Arsene Wenger cho chuyển nhượng.
Với chính sách ấy, Wenger bị CĐV Arsenal chỉ trích thường xuyên, nhất là khi các đối thủ cạnh tranh như Man Utd, Chelsea hay Man City không ngừng mở rộng thanh thế bằng những bản hợp đồng cỡ lớn.
Tuy vậy, HLV Wenger có lý do riêng của mình! Chia sẻ trước báo giới, Giáo sư cho biết ông không ngại mua sắm nhưng không muốn Arsenal rơi vào thế khó về tài chính sau khi nghỉ hưu.
Thực tế, HLV Wenger chỉ là người làm thuê trên mác huấn luyện viên. Nhưng Giáo sư lại coi mình như ông chủ của Arsenal, để rồi luôn đưa ra các quyết định có lợi cho CLB, đặc biệt là vấn đề tài chính.
“Lý do ư? Tôi luôn đối xử với Arsenal như thể CLB thuộc quyền sở hữu của mình. Tôi đã bị chỉ trích nhiều lần vì việc này vì tôi không phải là 1 kẻ hoang phí và vô tư,” HLV Wenger mở lời.
“Tôi cho rằng bản thân mình đã dũng cảm khi áp dụng ý tưởng ấy và chiến đấu vì nó. Mặt khác, tôi rất hiểu vì sao mọi người không thể đồng tình. Sự hãnh diện của tôi có thể sẽ được nói tới khi tôi ra đi. Khi ấy, tôi để lại 1 CLB vững mạnh, có tiềm lực tài chính và 1 vị thế có thể phát triển mạnh trong tương lai,” Giáo sư nói thêm.
“Tôi có thể khẳng định rằng nếu tôi ở lại đây trong vòng 4-5 năm tới và chi tiêu thoải mái, chúng tôi sẽ giành tất cả. Nhưng hệ lụy thì khó lường! Tôi không muốn để lại 1 CLB đứng trước nguy cơ phá sản. Theo quan điểm của tôi, sự kiên định là biểu hiện đích thực của 1 CLB lớn,” Wenger tiếp lời.
Đó là quan điểm riêng của HLV Wenger, 1 trong số ít nhà cầm quân sẵn sàng chịu sức ép để mang về nguồn lợi cho CLB. Giáo sư khác khá nhiều về quan điểm do với thế hệ HLV hiện tại.