Thứ Hai, 9 tháng 11, 2015

Giroud bị trung vệ Tottenham "Bóp của quý" một cách thản nhiên

Không phải vô duyên vô cớ mà Olivier Giroud tức giận với Jan Vertonghen. Trước đó, trung vệ của Tottenham đã có tình huống thản nhiên “bóp của quý” của chân sút người Pháp. Tình huống này khiến NHM liên tưởng tới pha bóp “ngọc” nổi tiếng của Paul Gascoigne vào năm 1988.
Trung vệ Tottenham thản nhiên bóp của quý của Olivier Giroud
Jan Vertonghen tái hiện pha “bóp của quý” kinh điển đối với Giroud. Ảnh: Internet.
Trận derby London giữa Arsenal và Tottenham tại Emirates không chỉ diễn ra sôi nổi với nhiều tình huống tấn công ăn miếng trả miếng, mà còn là cả những pha va chạm nảy lửa trên sân. Nổi bật nhất có lẽ là những tình huống hục hặc giữa Olivier Giroud và Jan Vertonghen. Một người cố gắng theo kèm và hạn chế tối đa tầm hoạt động của đối phương, người còn lại thì cố gắng thoát khỏi cái đuôi để tìm kiếm những bàn thắng cho đội bóng của mình.
Jan Vertonghen cho thấy anh là một hậu vệ tinh quái, khi liên tục có những tình huống chọc giận khiến Giroud bị ức chế tâm lý. Cụ thể, cựu ngôi sao Ajax đã có một hành động khiêu khích thô thiển với tiền đạo người Pháp khi thản nhiên bóp “của quý” của đối phương. Rất may là trọng tài chính Martin Atkinson không quan sát thấy tình huống này nếu không Vertonghen sẽ lĩnh đủ.
Hình ảnh thô thiển của Vertonghen với Giroud khiến người ta nhớ lại pha bóp “ngọc” nổi tiếng của Paul Gascoigne vào năm 1988, trong trận đấu giữa Wimbledon và Newcastle. Điều đáng nói là khi đó, Gascoigne là tiền đạo và tìm cách khiêu khích ngược lại hậu vệ đối phương.
Trước những tình huống khiêu khích có phần thái quá của Vertonghen, Giroud đã không giữ được bình tĩnh. Anh liên tục to tiếng và thậm chí có lúc còn húc đổ hậu vệ người Bỉ từ phía sau. Rõ ràng, Vertonghen đã thành công trong việc khiến Giroud bị ức chế tâm lý. Ở trận đấu này, tiền đạo người Pháp có rất nhiều cơ hội ngon ăn, trong đó có 2 lần đối mặt với Hugo Lloris, nhưng anh đều bỏ lỡ một cách đáng tiếc.
Sau trận đấu, Giroud đã thừa nhận anh có một trận đấu tệ hại, nhưng cũng không quên nói rằng, các hậu vệ của Tottenham có những hành động đáng xấu hổ và thiếu fair-play.