Chủ Nhật, 8 tháng 11, 2015

“Có thể mượn Giải U21 Quốc tế làm Giải U21 Đông Nam Á”

Trưởng đoàn bóng đá Hoàng Anh Gia Lai Nguyễn Tấn Anh cho rằng đề xuất dùng lứa U21 đá SEA Games không phải là ý hay và nếu muốn, AFF có thể tổ chức Giải U21 Đông Nam Á.
Ông Tấn Anh đề xuất nên tổ chức riêng Giải U21 Đông Nam Á. Ảnh: Internet.
Ông Tấn Anh đề xuất nên tổ chức riêng Giải U21 Đông Nam Á. Ảnh: Internet.
Ông Tấn Anh nhận xét: “Tôi không hiểu tại sao AFF muốn để đội U21 đá SEA Games, vì điều này không phải là sáng kiến. SEA Games giống một kỳ Olympic ở Đông Nam Á, vì thế cần phải tổ chức sao cho ngày càng hấp dẫn, thu hút sự quan tâm của khán giả chứ không phải làm nó dở đi. Người ta thường gọi SEA Games là “ao làng”, chỉ có bóng đá là vẫn được chú ý. Nếu môn bóng đá nam bị giảm độ tuổi thì chắc chắn sẽ kém hấp dẫn và ảnh hưởng đến lớn đến sức hút của SEA Games.”
Trưởng đoàn HAGL giải thích lý do: “Ở Đông Nam Á, cầu thủ U21 chưa đủ độ chín, các đội tuyển không có nhiều ngôi sao nên sẽ khó lôi cuốn khán giả và giới truyền thông như trước đây. Đơn cử như Thai Premier League và V-League, không có nhiều CLB đôn cầu thủ trẻ thi đấu như HAGL thì làm sao có nhiều tài năng trẻ có thể tạo nên sức hút ở SEA Games. Do đó, chất lượng chuyên môn và sự kịch tính của giải đấu sẽ giảm đi nhiều.”
Ngoài ra, ông Tấn Anh có một đề xuất khá hay: “Nếu AFF muốn cầu thủ trẻ có cơ hội cọ xát nhiều hơn thì có thể tổ chức thêm Giải U21 Đông Nam Á. Nếu gặp khó khăn kinh phí thì có thể “mượn” Giải U21 Quốc tế Báo Thanh Niên làm bàn đạp. Giải U21 Quốc tế được tổ chức chuyên nghiệp và là sân chơi tốt để lứa U21 tích luỹ kinh nghiệm. Còn SEA Games, nên để U23 tham dự như từ trước đến nay.”