Thứ Hai, 9 tháng 11, 2015

Số phận Mourinho khó qua nổi mùa Đông (Góc BLV Vũ Quang Huy)

Chia sẻ với mục “Góc Chuyên Gia”, BLV kỳ cựu Vũ Quang Huy nhìn nhận, nếu Chelsea cứ thua và thi đấu nhợt nhạt như hiện tại thì số phận của ông thầy người Bồ Đào Nha ở The Blues khó mà qua trụ lại hết mùa Đông.
Mourinho sẽ khó qua khỏi mùa Đông năm nay. Ảnh: Internet.
Mourinho sẽ khó qua khỏi mùa Đông năm nay. Ảnh: Internet.
BLV Vũ Quang Huy hiện cũng đang là Trưởng ban thể thao đài truyền hình VTC và là Tổng biên tập báo Thể thao 24h đã có những chia sẻ về các loạt trận của các giải VĐQG cuối tuần qua.
*Chúng ta sẽ bắt đầu với Premier League, hai trận hòa của hai CLB dẫn đầu – Arsenal và Manchester City ở vòng này nói lên điều gì thưa ông? Phải chăng cơ hội vẫn chia đều cho Manchester United, và thậm chí có thể là cả Tottenham Hotspur – đội đang xếp thứ 5?
– Tại sao Premier League lại được nhiều người xem trên khắp toàn cầu như hiện tại, tôi cho đây là một trong những lý do. Riêng chỗ Man United và Tottenham có cơ hội đua tranh với Arsenal và Man City hay không, tôi không gì phải lăn tăn khi cho rằng là không thể. Bởi xét về tính nhuần nhuyễn thì M.U và Tottenham không thể sánh với Arsenal, trong khi độ dày và sâu về lực lượng thì họ cũng không thể địch nổi với Man City.
Dù hòa ở vòng này, nhưng BLV Quang Huy cho rằng cả Arsenal và Man City đều vượt trội so với M.U hay CLB khác.
Dù hòa ở vòng này, nhưng BLV Quang Huy cho rằng cả Arsenal và Man City đều vượt trội so với M.U hay CLB khác.
* Ông nghĩ rằng Jose Mourinho liệu có thể tiếp tục tại vị trong bao lâu nữa? Và chúng ta hãy cứ giả sử trường hợp HLV người Bồ rời Chelsea, thì theo ông, hiện tại ai có thể là ứng viên thay thế hợp lý?
– Cứ cái đà thua mãi như thế này, tôi nghĩ số phận của “Người đặc biệt” ở Chelsea sẽ không qua nổi mùa Đông. Nếu Mourinho ra đi, với tôi, Ancelotti hoặc Capello là thích hợp nhất, bởi ngoài việc các HLV này đang không huấn luyện cho đội nào, xét về tuổi tác, yếu tố kinh nghiệm, chuyên môn…, họ cũng hơn các cái tên đang được nhiều người nhắc đến như Pep Guardiola, Gianfranco Zola, Brendan Rodgers…
* Thất bại mới nhất của Real Madrid trước Sevilla là trận thua đầu tiên của họ ở mùa giải năm nay. Giờ họ đã kém Barcelona 3 điểm, và đó là khoảng cách rất lớn nếu so với sự chênh lệch trình độ ở La Liga. Liệu Benitez có đi vào vết xe đổ như Carlo Ancelotti năm ngoái, khi Real sẽ lại thất thế trong cuộc đua tại La Liga?
Real vừa thua đau trước Sevilla. Ảnh: Internet.
Real vừa thua đau trước Sevilla. Ảnh: Internet.
– Lấy lý do chưa hoàn toàn bình phục chấn thương và đang vướng vào vụ dùng “clip sex” để tống tiền Mathieu Vanbuena, HLV Benitez đã gạt tiền đạo Benzema ra khỏi danh đăng ký thi đấu với Sevilla, nhưng thực chất là ông thầy người Tây Ban Nha và chân sút người Pháp đang “cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt. Và kết quả là Real thua mất mặt ở Sanchez Pizjuan vừa rồi thì ai cũng thấy, việc vắng mặt chân sút người Pháp được xem là một trong những nguyên nhân. Bởi Ronaldo khi được đẩy lên chơi thay cho Benzema ở vị trí cao nhất trên hàng công đã trở nên vô tác dụng.
Thế nên, nếu ngày nào mà ông Benitez và chân sút người Pháp còn hục hặc thì ngày ấy Real sẽ còn nhận lấy những trận thua như vừa rồi dài dài, và khi ấy, khả năng cựu thuyền trưởng của Liverpool sẽ đi vào vết xe đổ của người tiền nhiệm Carlo Ancelotti là rất lớn.
* Hãy nói một chút về Bundesliga, Bayern hủy diệt Stuttgart đêm thứ Bảy, nhưng Dortmund lại thắng trận derby vùng Ruhr quan trọng với Schalke. Khoảng cách vẫn là 5 điểm, liệu có một sự cạnh tranh sòng phẳng đến từ Dortmund cho đến cuối mùa?
– Tôi nghĩ là rất khó. Nhìn thấy điểm số vậy thôi, chứ khoảng cách này không dễ gì san lấp được đâu. Bởi với thực lực hiện tại, Bayern Munich dư sức làm điều mình muốn. Ở đây tôi muốn đề cập đến việc, “nếu Dortmund tiến bộ thì Bayern Munich họ cũng biết cách để phát triển”, và như thế thì khoảng cách sẽ không thể bị san lấp.
BLV Quang Huy cho rằng Bayern quá mạnh so với phần còn lại Bundesliga. Ảnh: Internet.
BLV Quang Huy cho rằng Bayern quá mạnh so với phần còn lại Bundesliga. Ảnh: Internet.
* Ở Serie A, Inter Milan và AS Roma vẫn đang bám sát nhau. Nhưng khoảng cách hiện tại giữa họ với một đội bóng lớn khác là AC Milan, bất ngờ thay chỉ là 7 và 6 điểm. Liệu có cơ hội nào cho “Rossoneri” trở lại với đỉnh cao của Serie A sau rất nhiều năm ngụp lặn không thưa ông?
– Rất khó. Bởi với những gì mà AC Milan đang có so với Inter Milan và As Roma là rất lép vế. Đấy là chưa kể một Juventus đang từng bước hồi sinh, và theo như tôi thấy, khả năng cuộc đua vô địch Serie A mùa này khó mà thoát khỏi tay Inter Milan, As Roma và Juventus.