Thứ Ba, 15 tháng 12, 2015

97% khả năng Leicester City sẽ dự Champions League

Trang SkySports vừa làm một thống kê, qua đó cho thấy có tới 97% khả năng Leicester City sẽ dự Champions League vào năm sau.
97% khả năng Leicester City sẽ dự Champions League

Cách đây 4 tháng, Leicester City vẫn chỉ là một trong những ứng viên nặng ký cho một suất xuống hạng tại Premier League. Tuy nhiên giờ đây vị thế của “Bầy Cáo” đã thay đổi nhanh đến chóng mặt.
Cụ thể với 35 điểm sau 16 vòng đấu, Leicester City chứ không phải những đội bóng nổi tiếng như Arsenal, Man City, Man Utd,… mới là đội bóng đang dẫn đầu Premier League. Và chỉ cần giành thêm 5 điểm trong 12 vòng đấu còn lại, Leicester City sẽ hoàn thành mục tiêu… trụ hạng của mình.
Tuy nhiên SkySports còn suy tính nhiều hơn thế, khi vừa qua họ đã thực hiện một thống kê nhỏ để đoán trước tương lai dành cho hiện tượng Leicester City.
Cụ thể SkySports đã phân tích số phận của 32 đội bóng từng giành được nhiều hơn 32 điểm sau 15 vòng đấu đầu tiên, qua đó họ thấy được rằng cơ hội để những đội bóng này (như Leicester City) góp mặt tại Champions League trong mùa giải kế tiếp lên tới 97%.
Trong đó khả năng các đội bóng nằm trong diện này vô địch lên tới 44%, á quân là 34 %. Đặc biệt, 100% các đội bóng này sẽ góp mặt trong top 6, tức được quyền dự Champions League hoặc Europa League.
Đó thật sự là một thống kê quá tuyệt vời dành cho các CĐV Leicester City.