Thứ Bảy, 12 tháng 12, 2015

U23 Việt Nam thua tan tác trước đội nghiệp dư Nhật Bản

Trong buổi đá tập với JFL Selection trên sân Hàng Đẫy,U23 Việt Nam thi đấu khá tệ và nhận thất bại với bốn bàn không gỡ.
U23 Việt Nam thua kém JFL Selection trong các pha tranh chấp. Ảnh: Internet.
U23 Việt Nam thua kém JFL Selection trong các pha tranh chấp. Ảnh: Internet.
JFL Selection là đội bóng tập hợp những cầu thủ đang chơi tại giải hạng 4 của Nhật Bản, có thể hình khá tốt nhưng không được đánh giá cao về kỹ chiến thuật. Đây là trận đấu tập đầu tiên của U23 Việt Nam sau 10 ngày hội quân tại Hà Nội. HLV Toshiya Miura tung ra sân đội hình 4-4-1-1, Công Phượng đá hộ công cho Thanh Bình, Văn Toàn và Đức Huy đảm nhiệm hai cánh, Xuân Trường và Trọng Đại chơi ở trung tâm, bộ tứ hậu vệ là Mạnh Hùng, Tiến Dũng, Hoàng Lâm và Tấn Tài.
Dù được chơi trên sân nhà nhưng U23 Việt Nam nhập cuộc không tốt bằng đội bạn. Phút 11, thủ thành Văn Tiến đã phải vào lưới nhặt bóng sau một pha dàn xếp tấn công hiệu quả của JFL Selection. Sau đó, U23 Việt Nam cố gắng dâng cao nhưng hoàn toàn bất lực trước hàng phòng ngự kín kẽ của đối phương.
Lối chơi tấn công của U23 Việt Nam chủ yếu vẫn là những đường phất bóng dài từ sân nhà hoặc mở bóng sang hai biên rồi tạt cánh. Công Phượng gần như mất hút trong hơn một tiếng có mặt trên sân trước khi bị thay ra. Thanh Bình hay Tuấn Tài cũng rất mờ nhạt và không để lại dấu ấn. Không chỉ hàng công, hàng phòng ngự của U23 Việt Nam cũng lộ rõ nhiều vấn đề khi yếu kém trong các pha tranh chấp, bọc lót và bẫy việt vị.
Công Phượng thi đấu dưới sức. Ảnh: Internet.
Công Phượng thi đấu dưới sức. Ảnh: Internet.
Hệ quả, JFL Selection dễ dàng có thêm ba bàn thắng ở phút thứ 61, 83 và 85 để kết thúc trận đấu với chiến thắng đậm 4-0. Ngày 14/12 tới, U23 Việt Nam sẽ tái đấu với JFL Selection và HLV Miura buộc phải thay đổi nếu muốn có kết quả khả quan hơn.
Kết quả: U23 Việt Nam 0-4 JFL Selection
Đội hình U23 Việt Nam: Văn Tiến, Tấn Tài, Hoàng Lâm, Tiến Dũng, Mạnh Hùng, Văn Toàn, Trọng Đại, Xuân Trường, Đức Huy, Thanh Bình, Công Phượng