Thứ Sáu, 25 tháng 12, 2015

Juventus trở lại nhờ “lính đánh thuê” Mandzukic

Khả năng thích nghi tuyệt vời của Mario Mandzukic chính là yếu tố quan trọng giúp Juventus thi đấu thăng hoa trong giai đoạn gần đây.
Mandzukic vừa lập cú đúp trong trận thắng 3-2 trước Carpi. Ảnh: Internet.
Mandzukic vừa lập cú đúp trong trận thắng 3-2 trước Carpi. Ảnh: Internet.
Cuối tuần vừa rồi, chân sút người Croatia đã lập một cú đúp để góp phần vào chiến thắng 3-2 của đội bóng thành Turin trước tân binh Carpi, qua đó thu hẹp khoảng cách với Inter Milan trên bảng xếp hạng Serie A. Thời điểm hiện tại, Mandzukic đang thể hiện phong độ cực kỳ ấn tượng với 5 bàn thắng trong 5 lần ra sân gần nhất. Kể từ khi trở lại sau chấn thương từ hồi đầu mùa, có vẻ như tiền đạo 29 tuổi đã tìm thấy chính mình.
Mặc dù vẫn đang kém hơn Paulo Dybala về thành tích ghi bàn ở Serie A mùa này (6 so với 8) nhưng tất cả đều tin rằng, không sớm thì muộn, Mandzukic sẽ nhanh chóng trở thành cây săn bàn số một bên phía Juventus. Thực tế cũng cho thấy, khả năng thích ứng tuyệt vời trước mọi hoàn cảnh chính là ưu điểm quan trọng nhất giúp cho cựu tiền đạo Atletico Madrid dễ dàng thi đấu hiệu quả hơn bao giờ hết.
Chỉ trong vòng 3 năm qua, Mandzukic đã lần lượt đầu quân cho 3 đội bóng lớn hàng đầu châu Âu, ở 3 giải đấu hoàn toàn khác biệt cả về tính chất, truyền thống cũng như văn hóa. Từ Bayern Munich chơi pressing tổng lực mạnh mẽ dưới thời Jupp Heynckes, cho đến Atletico thiên về phản công của Diego Simeone và bây giờ là Juventus của Max Allegri.
Cần phải nhấn mạnh rằng, Mandzukic là mẫu tiền đạo cực kỳ đa năng, sẵn sàng đảm nhiệm nhiều vai trò trên hàng công. Bằng tinh thần nhiệt huyết cũng như nền tảng thể lực, sức mạnh tuyệt vời, cầu thủ người Croatia vừa sẵn sàng trở thành một mũi nhọn liên tục di chuyển, thường xuyên gây áp lực lên hàng phòng ngự đối phương, vừa có thể là một “target man” thuần túy (tiền đạo mục tiêu), làm nhiệm vụ nhả bóng ra cho các vệ tinh xung quanh dứt điểm.
Nguồn cảm hứng đưa Juventus trở lại cuộc đua Scudetto. Ảnh: Internet.
Nguồn cảm hứng đưa Juventus trở lại cuộc đua Scudetto. Ảnh: Internet.
Điều này cũng lý giải vì sao mà ngôi sao 29 tuổi có thể chơi tốt trong mọi hệ thống chiến thuật, từ sơ đồ hai tiền đạo cho đến một trung phong cắm. Đặc biệt, nếu xét về tinh thần thi đấu, hiếm có cầu thủ nào sở hữu một “trái tim nóng bỏng” bằng chân sút người Croatia. Mỗi khi bước ra sân, Mandzukic luôn xung trận với quyết tâm cao nhất.
Khoảng thời gian sắp tới, Juventus chắc chắn sẽ còn phải dựa nhiều vào hàng công đang bùng nổ để nuôi hy vọng vượt mặt Inter Milan trên bảng xếp hạng. Mặc dù vậy, sau khi chứng kiến những gì mà Mandzukic đã thể hiện, người ta có thể tin rằng anh sẽ còn nhiều lần “cháy hết mình” vì Bianconeri.