Thứ Sáu, 25 tháng 12, 2015

Những cái nhất ở Real Madrid đến thời điểm hiện tại

Dù đang thi đấu có phần nhạt nhòa trong nửa đầu mùa giải này nhưng không thể phủ nhận Real Madrid vẫn là một trong những đội bóng mạnh nhất châu Âu. Hãy cùng điểm lại những cầu thủ ghi dấu ấn đậm nét ở câu lạc bộ này.
Những cái nhất ở Real Madrid đến thời điểm hiện tại
CR7 vẫn là chân sút số một bên phía đội bóng Hoàng gia TBN. Ảnh: Internet.
Cầu thủ ghi bàn nhiều nhất
Cristiano Ronaldo vẫn là cái tên quen thuộc thống trị hạng mục này của Los Blancos trong 5 năm qua và vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại khi anh đã có 12 bàn ở mùa này.Dù đã có phần suy giảm phong độ nhưng việc tận dụng tốt cơ hội trước những hàng phòng ngự yếu đã giúp CR7 duy trì hiệu suất ghi bàn đáng nể.
Mùa này anh có tới 5 bàn vào lưới Espanyol hay mới nhất là cú đúp vào lưới Rayo Vallecano hồi cuối tuần qua. Dù vậy, tiền đạo người Bồ Đào Nha vẫn còn kém Neymar và Luis Suarez trong cuộc đua Pichichi nóng bỏng.
Cầu thủ kiến tạo nhiều nhất
Những cái nhất ở Real Madrid đến thời điểm hiện tại
Tiền vệ xứ Wales dẫn đầu danh sách kiến tạo ở Real với 6 lần “dọn cỗ”. Ảnh: Internet.
Chẳng phải James Rodriguez hay Isco mà Gareth Bale mới là chân chuyền hàng đầu ở Real hiện nay. Ngoài việc là một tay săn bàn bằng những cú sút xa búa bổ tiền vệ người xứ Wales giờ đây còn liên tục kiến tạo cho đồng đội ghi bàn.
Hiện tại Bale đã 6 lần “dọn cỗ” cho các đồng đội dù có một số trận đấu anh không thể ra sân vì chấn thương. Trong bối cảnh Ronaldo đã chạm ngưỡng thì trong tương lai đội bóng Hoàng gia sẽ còn phải trông cậy vào Bale rất nhiều.
Cầu thủ chuyền bóng nhiều nhất và tốt nhất
Những cái nhất ở Real Madrid đến thời điểm hiện tại
Toni Kroos vẫn là ông vua tuyến giữa ở Real Madrid. Ảnh: Internet.
Toni Kroos chứng tỏ mình là cầu thủ không thể thiếu ở sân Bernabeu khi là “trạm trung chuyển” các đường bóng từ phần sân nhà cho hàng tấn công. Tổng cộng Kroos đã thực hiện 989 đường chuyền trong đó đạt tỉ lệ chính xác lên đến 93%.
Con số này cao hơn nhiều so với Sergio Butsquest một tiền vệ trung tâm cừ khôi khác của La Liga đang khoác áo Barcelona. Ngôi sao người Đức chứng tỏ mình hoàn toàn thừa khả năng lấp khoảng trống mà Xabi Alonso để lại. Florentino Perez đang xoa tay hài lòng với bản hợp đồng đúng đắn và đầy giá trị này.
Cầu thủ chơi xấu nhất
Những cái nhất ở Real Madrid đến thời điểm hiện tại
Varane đang là chốt chặn đáng tin cậy ở hàng phòng ngự của Kền kền trắng. Ảnh: Internet.
Thông thường khi nhắc đến khoản này nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến Pepe, một gã đồ tể thực sự của bóng đá trong thời gian trước đây hoặc có thể là Sergio Ramos chuyên gia lĩnh thẻ đỏ của Los Blancos. Nhưng thực tế, chính Varane mới là người ăn thẻ nhiều nhất của Real.
Sau 12 lần được ra sân trung vệ người Pháp đã 3 lần lĩnh thẻ vàng từ các trọng tài. Thực tế, lối chơi của Varane không hề thô bạo mà kết hợp cả sức mạnh lẫn óc phán đoán tài ba. Trung vệ 23 tuổi chính là một trong những ngôi sao phòng ngự sáng giá nhất thế giới hiện nay. Trong bối cảnh Pepe và Ramos đã già, cơ hội cho Varane sẽ ngày càng rộng mở.