Thứ Bảy, 12 tháng 12, 2015

Đội tuyển U23 Việt Nam: Vận hạn của Miura

Huy Toàn, Ngọc Thắng buộc phải chia tay chỉ sau 1 tuần tập trung cùng đội tuyển U23, cơn bão chấn thương tiếp tục là nỗi ám ảnh với Miura khi đang có tới 7 cầu thủ cần “chăm sóc đặc biệt” trong đó có không ít trụ cột như Công Phượng, Tuấn Anh, Duy Mạnh,…
Đội tuyển U23 Việt Nam: Vận hạn của Miura

Tính ra, Miura đã bị sứt mẻ gần 1/3 đội hình khi danh sách cầu thủ chấn thương ngày càng dài và chưa có dấu hiệu dừng lại. Tình trạng chấn thương ở đội tuyển U23 đã đến mức báo động khiến ông thầy người Nhật không khỏi lo lắng khi đang phải đau đầu tìm cách vá víu đội hình. Hàng phòng ngự vốn được coi là điểm yếu, lần này tập trung lại không có Quế Ngọc Hải do đang vướng án kỷ luật của VFF, trong khi Thanh Hiền, Duy Khánh đang trong tình trạng chấn thương.
Nỗi lo của Miura càng lớn hơn trước thực tế, hàng tiền vệ cũng đang bị đặt trong tình trạng khủng hoảng khi bộ đôi Huy Toàn, Ngọc Thắng của SHB Đà Nẵng phải chia tay sớm, buộc ông thầy người Nhật phải tính tới phương án chữa cháy. Tuy nhiên, ngay cả những cầu thủ vừa được gọi bổ sung cũng đang có vấn đề sức khỏe, thậm chí trong tình trạng chấn thương như Xuân Trường. Tuấn Anh sau 1 tuần thử việc tại Nhật cũng có dấu hiệu quá tải và kêu đau gối còn Công Phương phải ra sân tập với một tay bị bó cứng.
Điều đáng nói, đây không phải là lần đầu tiên Miura phải tìm thầy “chạy chữa” cho nhiều cầu thủ bị chấn thương khi lên tuyển. Có thời điểm như trước SEA Games 28, đội tuyển U23 còn được ví như “bệnh viện” khi các CLB bước vào giai đoạn nước rút ở V-League và hầu hết cầu thủ đều không có đủ thời gian hồi phục. Chưa kể đến những “tai nạn” ngoài ý muốn trong tập luyện, thi đấu chuẩn bị cũng khiến Ban Huấn luyện phải có những tính toán để kịp thời ứng phó.
Thực tế ở đội tuyển U23 khiến nhiều người không khỏi lo lắng. Trong những buổi gần đây, HLV Miura đã buộc phải có những điều chỉnh khi để Đông Triều được chơi với vị trí tiền vệ trụ. Ngoài ra, ông thầy người Nhật còn đang đau đầu tìm cách gia cố lại hàng thủ và tìm người đá thay vị trí của Quế Ngọc Hải. Theo kế hoạch, U23 Việt Namsẽ có trận đấu giao hữu đầu tiên vào chiều 12-12 với CLB JFL Selection của Nhật Bản, gặp CLB Cerezo Osaka vào ngày 17-12 trước khi có trận đấu kiểm tra lần cuối với U23 Nhật Bản vào ngày 7-1 để gút lại danh sách 23 tuyển thủ lên đường tham dự VCK U23 châu Á tại Qatar.
Tuy nhiên, tình trạng chấn thương bùng phát đang thực sự gây khó cho Miura trong bối cảnh quỹ thời gian không còn nhiều. Rất có thể Miura phải chấp nhận có nhiều thay đổi trong đội hình để “tùy cơ ứng biến”. Vậy nên khả năng tập hợp được đội hình mạnh nhất để đưa đến VCK U.23 châu á gần như là không thể.