Thứ Sáu, 25 tháng 12, 2015

Messi “vô tư” nhận áo số 10 từ Ronaldinho

Ronaldinho đã quyết định trao lại áo số 10 cho Lionel Messi vài tháng trước khi anh chia tay Barcelona.
Ronaldinho trao lại áo số 10 cho Messi. Ảnh: Internet.
Ronaldinho trao lại áo số 10 cho Messi. Ảnh: Internet.
Ronaldinho gia nhập Barcelona vào năm 2003 và thừa hưởng áo số 10 từ tiền vệ Argentina Juan Roman Riquelme. Trong sáu năm gắn bó với đội bóng xứ Catalan, Ronaldinho có hơn 200 trận ra sân và ghi được gần 100 bàn thắng, trở thành một huyền thoại tại Nou Camp.
Trong cuộc phỏng vấn với Barca TV mới đây, Messi tiết lộ: “Trước khi rời câu lạc bộ, Ronaldinho đến gặp tôi và bảo rằng tôi hãy lấy số áo của anh ấy. Tôi nhận lấy mà không chút nghĩ ngợi gì. Nếu lúc ấy tôi biết những điều phi thường anh ấy đã làm cùng chiếc áo số 10, có lẽ tôi đã không dám nhận.”
Từ khi khoác áo số 10, Messi đã giành 21 danh hiệu vô địch, từ La Liga, Cúp nhà vua đến Champions League và FIFA Club World Cup. Anh kể lại thời gian đầu được đôn lên đội 1: “Lần đầu tiên vào phòng thay đồ Barcelona, tôi được mọi người chào đón nồng nhiệt, riêng Ronaldinho đón tôi theo một cách rất đặc biệt. Những cầu thủ trẻ từ Barca B như tôi ngồi ở băng ghế đối diện đội hình chính, rồi Ronaldinho tiến đến bên tôi và kéo tôi sang phía đội 1.
Ở đó chỉ còn một chỗ trống nên tôi có chút ngần ngừ, nhưng Ronaldinho động viên rằng tôi là một cầu thủ giỏi và hoàn toàn đủ khả năng khoác áo đội 1. Hành động nhỏ của anh ấy giúp tôi tự tin hơn để vượt qua khó khăn trong những ngày đầu ở đội hình chính. Cũng từ đó, tôi và anh ấy trở thành những người bạn thân thiết của nhau.”