Thứ Sáu, 25 tháng 12, 2015

Santos doạ kiện Barcelona

Những rắc rối về chuyện tiền nong giữa Barcelona và Santos xung quanh bản hợp đồng Neymar lại vừa xuất hiện.
Santos doạ kiện Barcelona vụ Neymar. Ảnh: Internet.
Santos doạ kiện Barcelona vụ Neymar. Ảnh: Internet.
Theo AS, Santos cáo buộc Barcelona không cam kết các điều khoản đã ký với họ trong bản hợp đồng mua Neymar hồi năm 2013. Cụ thể, Barcelona không thanh toán số tiền 2 triệu euro trả cho đội bóng Brazil sau khi tiền đạo người Brazil có tên trong danh sách ba ứng viên chạy đua cho danh hiệu Quả bóng Vàng 2015.
Trong khi đó, Barcelona lại nêu ra những con số sai phạm trong việc đóng thuế từ Santos khi hai bên thực hiện vụ chuyển nhượng, do đó họ không có trách nhiệm phải trả số tiền 2 triệu euro như ghi trong hợp đồng. Dù vậy, đại diện Nam Mỹ lại phủ nhận điều đó và cho rằng đấy chỉ là cái cớ để nguỵ biện và doạ đưa Barcelona ra toà lần nữa.
Thương vụ Neymar sang Santos tới Barca hồi năm 2013 đang tạo ra rất nhiều rắc rối cho hai bên. Hồi cuối tháng 5 năm nay, Santos đã gửi đơn khiếu nại lên FIFA về trường hợp làm việc thiếu minh bạch của Barca, Neymar, cha của anh và công ty Neymar Sport Marketing Ltd.
Santos cho rằng, thực tế tổng số tiền trong vụ chuyển nhượng Neymar đã lên tới 83 triệu euro, trong khi họ chỉ nhận được 17.1 triệu euro và cộng thêm 2 triệu euro nếu chân sút của họ lọt vào danh sách 3 người cuối cùng trong cuộc bình trọn danh hiệu Quả bóng Vàng FIFA.
Ngoài ra, thương vụ Neymar còn khiến Barca bị cáo buộc trốn thuế khiến chủ tịch Sandro Rosell phải từ chức và Bartomeu lên thay.