Thứ Sáu, 25 tháng 12, 2015

U23 Việt Nam: Xuân Trường sút phạt đẳng cấp, khán giả vỗ tay rần rần

Trong buổi tập đá phạt hàng rào, Xuân Trường đã phô diễn kỹ thuật bằng hai pha bóng cực kỳ đẹp mắt khiến khán giả phải đứng dậy vỗ tay.
Tiền vệ Xuân Trường có hai pha đá phạt đẳng cấp thành bàn ở buổi tập chiều 25/12. Ảnh: Đình Viên.
Xuân Trường thực hiện cú sút phạt kỹ thuật bằng lòng trong chân phải khiến nhiều mọi người trầm trồ. Ảnh: Đình Viên.
Ngày 26/12/2015, U23 Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu với câu lạc bộ Becamex Bình Dương trên sân Gò Đậu. Chính vì vậy, ở buổi tập trước đó một ngày, HLV Toshiya Miura đã dành nhiều thời gian cho các cầu thủ tập các tình huống tấn công và phòng thủ trong các pha “bóng chết”.
Một trong số nội dung thu hút sự quan tâm của khán giả và sự chú ý của mọi người chính là bài tập sút phạt hàng rào. Các cầu thủ được giao nhiệm vụ sẽ thực hiện những tình huống “bóng chết” là Mạnh Hùng (chân trái), Xuân Trường và Công Phượng (chân phải). Cự ly được bố trí cách khung thành khoảng 25m.
Tiền vệ sắp về đầu quân cho CLB Incheon United là Lương Xuân Trường tỏ ra rất hứng thú với bài đá phạt hàng rào. Chăm chút cho từng bước đà, ngắm ngía từng chút một, Xuân Trường liên tục tung ra 2 siêu phẩm cực kỳ đẳng cấp. Thủ môn Văn Tiến không thể đổ người về các góc khung thành trong cả hai cú cứa lòng của đồng đội.
Khoảng 100 khán giả có mặt trên sân Gò Đậu liên tục vỗ tay không ngớt dành cho màn thể hiện của Xuân Trường. Trong một cú sút khác, Xuân Trường đá trúng mặt của hậu vệ Mạnh Hùng khiến cầu thủ này choáng váng và phải nằm trên sân ít phút mới có thể tiếp tục hoàn thành bài tập.
Trong khi đó, Công Phượng cũng được giao nhiệm vụ ở các pha “bóng chết” bên phía cánh trái. Tuy nhiên, có vẻ như tiền đạo người Nghệ An chưa tìm lại được cảm giác sút phạt như từng thực hiện ở Giải U21 Quốc tế 2015 vào lưới U21 BTN Việt Nam. Dù vậy, Công Phượng vẫn nhận được lời động viên từ ban huấn luyện.
Lúc 16h00 ngày 26/12/2015, U23 Việt Nam sẽ gặp B.Bình Dương. Đây là cơ hội cho Xuân Trường và Công Phượng áp dụng những gì mình đã thực hành trên sân tập vào trận đấu.