Thứ Sáu, 25 tháng 12, 2015

HLV Toshiya Miura đọ phong cách huấn luyện với người dẫn dắt Barca

Đeo cặp kính đen chống nắng trong lúc huấn luyện cầu thủ, HLV Toshiya Miura nhìn không khác gì người đồng nghiệp đang công tác tại CLB nổi tiếng Barcelona – Luis Enrique.
HLV Toshiya Miura (trái) và đồng nghiệp Luis Enrique (phải) đều trang bị kính chống nắng khi huấn luyện. Ảnh: Internet.
HLV Toshiya Miura (trái) và đồng nghiệp Luis Enrique (phải) đều trang bị kính chống nắng khi huấn luyện. Ảnh: Internet.
Dưới cái nắng gắt ở miền Nam, nhiệt độ trên sân Gò Đậu có lúc tới 35 độ, HLV Toshiya Miura cho cầu thủ của mình tập lúc 11h00 để làm quen điều kiện thi đấu tại VCK U23 Châu Á ở Qatar. Vẫn phong cách quen thuộc, ông thầy người Nhật đeo cặp kính chống nắng cùng tham gia với các học trò.
Phong cách thời trang khi huấn luyện của Toshiaya Miura rất giống với đồng nghiệp Luis Enrique đang công tác tại câu lạc bộ Barcelona. “Thuyền trưởng” của CLB xứ Catalan cũng trang bị nón và kính khi huấn luyện dưới điều kiện thời tiết nắng chói chang. Quả thật, cái nắng trên sân Gò Đậu không chỉ khiến HLV Miura lóa mắt mà còn vắt nhiều sức của Công Phượng và đồng đội.
Ông thầy người Nhật dễ dàng quan sát các học trò dưới cặp kính chống nắng được tráng gương của mình. Ảnh: Nguyên Đăng.
Ông thầy người Nhật dễ dàng quan sát các học trò dưới cặp kính chống nắng được tráng gương của mình. Ảnh: Nguyên Đăng.
Chiếc kính chống nắng của HLV Miura là loại có thể chống cả tia UV (tia cực tím). Mục đích sử dụng là để tránh tác động của ánh sáng mặt trời trực tiếp đến đôi mắt. Giữa trưa nắng chang chang, mặt trời đứng bóng là thời điểm ánh sáng mặt trời có tác hại nhất, không chỉ đến mắt mà còn đến da. Khá dễ hiểu khi HLV Miura luôn trang bị nó cho mình vào mỗi buổi tập sáng.
Về cặp kính của chiến lược gia Luis Enrique lại là một câu chuyện khác. Số là năm 2010, sau khi khám bệnh, các bác sĩ cho biết Luis Enrique bị chứng mộng thịt (Pterygium) ở mắt phải. Các bác sĩ đề nghị với Enrique phương án phẫu thuật, nhưng phương án này không đảm bảo bình phục hoàn toàn. Chính vì thế, vị tân HLV của Barça từ chối và đeo kính, đội nón khi huấn luyện.
Với cặp kính này trên khuôn mặt, cả hai HLV tỏ ra khá ngầu khi đứng trên sân tập. Điều này cũng làm cho HLV dễ dàng quan sát thái độ tập luyện của các học trò một cách cẩn thận và kín đáo. Qua đó, người huấn luyện dễ dàng nhận ra sự tập trung và quyết tâm của từng cá nhân khi nỗ lực trên sân tập.