Thứ Bảy, 22 tháng 10, 2016

cơn hạn hán bàn thắng của Sturridge tại giải Ngoại hạng

Có một sự thật là nếu không ghi bàn, Daniel Sturridge cũng chỉ như... Mario Balotelli tại Anfield mà thôi. Và cơn hạn hán bàn thắng của Sturridge tại giải Ngoại hạng đã kéo dài 6 tháng.
Sturridge đang rút cạn kiên nhẫn của Klopp

Kể từ khi phá lưới Newcastlet hồi tháng 4 vừa rồi, Sturridge đã ghi bàn ở Europa League, Cúp Liên đoàn, EURO 2016 và vòng loại World Cup 2018 (cho ĐT Anh) nhưng tuyệt nhiên không có giải Ngoại hạng.

Mùa giải mới cũng trôi qua được 8 vòng, Sturridge góp mặt 7 trận. Ấy vậy mà cơn hạn hán không chấm dứt, trái lại còn lan rộng không kiểm soát.

Nên nhớ, mùa này Liverpool không dự cúp châu Âu, do đó mục tiêu chính của The Kop đương nhiên là mặt trận Ngoại hạng Anh. Nhưng khi mà mũi chủ công đượt đặt nhiều kỳ vọng như Sturridge còn chơi như hết hơi, không ai là không lo lắng.

Ở trận hòa nhạt nhòa trước M.U ít ngày trước, trận đấu chơi dưới sức nhất của Liverpool trong mùa này, Sturridge cũng là người chơi tệ nhất. Vật vờ như một kẻ ngoại đạo, Sturridge tạo nên khoảng cách vô hình với các đồng đội và làm trò cười cho đối thủ.

Sự bao bọc này sẽ không còn mãi
Sự bao bọc này sẽ không còn mãi
Hình bóng chân sút khét tiếng từng ghi đến 21 bàn mùa 2013/14 đã không còn nữa, thay vào đó là hình ảnh ủ rũ theo thời gian. Cứ như thể Sturridge lấy chấn thương ra để bào chữa và cứ mặc nhiên sống trong danh tiếng quá khứ.

Danh tiếng này đủ để khiến Juergen Klopp đến thời điểm hiện tại còn ra sức bảo vệ Sturridge. Nhưng khi mà mọi thứ tiêu cực không có dấu hiệu dừng lại, tương lai hoàn toàn vô định với Sturridge.

Viễn cảnh tồi tệ có thể bắt đầu bằng việc Klopp quẳng Sturridge lên ghế dự bị và lấy suất đá chính dành cho những người xứng đáng hơn. Như Danny Ings chẳng hạn. Tiền đạo 24 tuổi đang chơi rất hay trong màu áo đội trẻ và luôn sẵn sàng đợi lệnh triệu tập của Klopp.

Tiếp đó, Sturridge có thể bị cho đi mượn hoặc bán đứt. Số phận của anh sẽ không khác là bao Balotelli, kẻ đã đánh rơi quá nhiều cơ hội vì sự thiếu nỗ lực của mình.