Thứ Bảy, 22 tháng 10, 2016

Moyes khiến M.U hoảng loạn sau thời Sir Alex

Ryan Giggs cho rằng sự suy giảm của M.U sau khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu có thể tránh được nếu David Moyes chuẩn bị tốt và chuyển nhượng sáng suốt.
Moyes khiến M.U hoảng loạn sau thời Sir Alex

Kể từ lần cuối Sir Alex Ferguson dẫn dắt M.U đến chức vô địch Ngoại hạng Anh 2012/13, Quỷ đỏ đã 3 mùa liền thi đấu bết bát tại giải đấu hàng đầu nước Anh. Moyes và Louis van Gaal đã đến Old Trafford với nhiều kỳ vọng nhưng lại phải cúi đầu rời đi. Giờ đây, trọng trách phục hưng M.U được đặt lên vai Jose Mourinho. Dù vậy, Quỷ đỏ rất khó để cạnh tranh danh hiệu với những địch thủ như Man City, Arsenal, Liverpool hay Chelsea mùa này.

Điều đó cho thấy M.U đã suy giảm vị thế đi rất nhiều sau khi Sir Alex nghỉ hưu. Theo Giggs, việc này là có thể tránh được nếu Moyes tinh tường hơn trong chuyển nhượng khi tiếp quản ghế nóng từ Sir Alex. Moyes đã không có sự chuẩn bị tốt cho công việc ở M.U và thương vụ mua Marouane Fellaini là một sự hoảng loạn.

Giggs chia sẻ trong bài viết trên tờ Telegraph: “Nếu bạn hỏi tôi vào tháng 5/2013, sau khi vô địch Ngoại hạng Anh lần thứ 13 cùng Sir Alex với 4 trận chưa đấu, cho dù tôi có thể thấy một ngày M.U không là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch, tôi sẽ nói không phải không có cơ hội. Sức mạnh của chúng tôi là có một đội hình quá tốt. CLB cũng rất mạnh về mặt tài chính. SVĐ lớn nhất trong cả nước”.

“Tất cả những điều đó, ví dụ như Liverpool cũng không có để đảm bảo sự thành công lâu dài của họ sau những năm 1970, 1980 nhưng M.U có. Tuy nhiên, đó đã là 3 năm kể từ danh hiệu cuối cùng của CLB. Sir Alex cũng đã có 3 mùa không vô địch, nhưng ông ấy đã vẽ ra một kế hoạch và M.U trở lại với 3 danh hiệu liền từ 2006-2009”.

Moyes đã có kỳ chuyển nhượng đầu tiên thất bại dẫn đến sự sụp đổ của M.U
Moyes đã có kỳ chuyển nhượng đầu tiên thất bại dẫn đến sự sụp đổ của M.U
“Đó là những thách thức với Mourinho để đưa CLB trở lại thống trị nước Anh, nhưng tôi không chắc chắn tương lai M.U sẽ làm được điều đó. Tôi không tin rằng sự suy giảm sau thời Sir Alex là không thể tránh khỏi. Chúng tôi vô địch Ngoại hạng Anh 2012/13 với 11 điểm hơn đội xếp thứ 2”.

“Có rất nhiều nhà vô địch trong đội hình đó, rất nhiều cầu thủ tuyệt vời. Vâng, bản thân tôi, Rio, Vidic, Evra đã đi đến chặng cuối sự nghiệp nhưng với việc chuyển nhượng đúng, chúng ta sẽ nhẹ nhàng loại bỏ khó khăn và thay thế bằng các cầu thủ trẻ, những người sẽ chơi với đúng tinh thần chiến thắng của M.U”.

“Thay vào đó, việc chuyển nhượng trong mùa hè đầu tiên dưới thời Moyes đã không theo đúng kế hoạch. Tôi không đổ lỗi cho Moyes. Ông ấy bước vào công việc mà không có bất kỳ kiến thức nào về khoảng cách giữa các cầu thủ trong đội hình, khi người này cần nghỉ ngơi, người kia sẽ là sự lựa chọn tốt cho trận đấu, người nào cần bị loại bỏ hay được khuyến khích. Những kiến thức đó cần được bổ sung theo thời gian”.

“Việc mua Fellaini trong ngày cuối của kỳ chuyển nhượng, bản hợp đồng lớn duy nhất trong mùa hè chúng tôi cần 2-3 bản hợp đồng lớn, là một cơn hoảng loạn. Sir Alex có thể không có đội hình chính cố định nhưng ông ấy biết chính xác những gì cần thiết cho mỗi trận đấu. Ông ấy lên kế hoạch trước cả tuần. Moyes không có điều đó. Moyes bắt đầu ở M.U với một tờ giấy trắng và ở mùa giải đó, chúng tôi không có một đội hình phù hợp”, Giggs khép lại.