Thứ Bảy, 22 tháng 10, 2016

Oxlade-Chamberlain và Perez, “kho đạn dự trữ” của Wenger

Hàng công chính của Arsenal, với Alex Iwobi, Alexis Sanchez, Mesut Oezil và Theo Walcott đang bay cao. Nhưng trong trường hợp xấu là một trong số những cầu thủ này chấn thương, HLV Arsene Wenger cũng không phải quá lo lắng. Trong tay ông còn một “nguồn đạn dược” dự trữ dồi dào và không kém phần chất lượng.

Oxlade-Chamberlain và Perez, “kho đạn dự trữ” của Wenger

Đêm thứ Tư là một đêm khó quên với tiền vệ trẻ Oxlade-Chamberlain. Đó là đầu tiên sau 8 tháng, anh chơi đủ 90 phút trong một trận đấu quan trọng của Arsenal. Không những thế, anh còn chơi rất tốt. Oxlade-Chamberlain là người có pha kiến tạo cho Alexis Sanchez mở tỉ số, trước khi tự mìnhnâng tỉ số lên 3-0 cho Arsenal. Anh cũng là người có pha mở bóng thông minh cho Perez thoát xuống kiến tạo cho Oezil ghi bàn.

Trận đấu ấy có thể sẽ có tác động nhất định tới tương lai của Ox-Chamberlain. Cách đây mấy ngày, tiền vệ này đã lên truyền hình và nói về khả năng rời Arsenal. Anh muốn được chơi bóng nhiều hơn. Sau những ngày tháng vật lộn với chấn thương, Oxlade-Chamberlain tin rằng mùa giải này sẽ là mùa giải của anh. Nhưng phong độ tốt của những cầu thủ khác đã khiến cơ hội ra sân của anh giảm xuống một cách đáng lo.

Sau màn trình diễn thuyết phục này, Oxlade-Chamberlain có thể sẽ nhận được những đề nghị hấp dẫn hơn. Hiện tại, chỉ có Watford bày tỏ mong muốn có anh, theo một bản hợp đồng cho mượn vào tháng 1 năm sau. Cũng có thể, Wenger sẽ bắt đầu sử dụng Oxlade-Chamberlain đều đặn hơn. Việc có một cầu thủ chất lượng và khao khát thể hiện mình như anh trên băng ghế dự bị là ước muốn của mọi HLV.

Ta cũng có thể nói điều tương tự với tiền đạo Lucas Perez. Cựu cầu thủ của Deportivo đã hòa nhập khá chậm với cuộc sống mới ở Arsenal. Nhưng cú đúp kiến tạo cho Oezil ghi bàn có thể sẽ tạo ra cú hích tinh thần để Perez có thể tự tin cạnh tranh sòng phẳng với các chân sút khác. Wenger tất nhiên thích điều này...

“Lần đầu” cho Oxlade-Chamberlain
Trận gặp Ludogorets là lần đầu tiên Oxlade-Chamberlain đá đủ 90 phút trong 8 tháng (không tính trận gặp đội bóng hạng thấp Nottingham Forest ở Cúp Liên đoàn). Và anh đã “kỷ niệm” nó bằng một cái đầu tiên khác: Đó là lần đầu tiên Oxlade-Chamberlain cùng ghi bàn và kiến tạo trong một trận đấu.