Thứ Bảy, 22 tháng 10, 2016

Romagnoli từng bắt chết rất nhiều tiền đạo Nam Mỹ nổi tiếng

Alessio Romagnoli từng bắt chết rất nhiều tiền đạo Nam Mỹ nổi tiếng, từ Paulo Dybala cho tới Mauro Icardi. Đêm nay, trong cuộc đối đầu với Juventus, trung vệ trẻ của Milan lại được kỳ vọng sẽ khiến bộ đôi Argentina của Bianconeri là Dybala và Higuain phải “tắt điện”.
Romagnoli không ngán các tiền đạo Argentina

Romagnoli không còn là cái tên xa lạ với NHM. Anh ra mắt Roma trong trận derby thành Rome hồi tháng 12/2012, khi mới 17 tuổi. 20 tuổi, anh đã khiến Milan, đội bóng nổi tiếng cân đo đong đếm trên TTCN, phải móc túi 25 triệu euro để đưa mình về San Siro. 

Đến mùa Hè vừa qua và thậm chí là cả bây giờ, Romagnoli đang trở thành mục tiêu theo đuổi của Chelsea. HLV Antonio Conte sẵn sàng trả gần gấp đôi số tiền Milan bỏ ra để có cậu học trò cũ ở đội tuyển Italia tại Stamford Bridge. 

Dĩ nhiên, Romagnoli phải là người đầy tài năng mới được hết Milan rồi Chelsea quan tâm gắt gao đến thế. Ngôi sao mới 21 tuổi được coi là mẫu trung vệ hiện đại. Kỹ tăng tắc bóng và khả năng phán đoán thì miễn chê. Đó là những nét nổi bật nhất trong lối chơi của Romagnoli, khiến anh được so sánh với bậc thầy tắc bóng, Alessandro Nesta. 

Từ đầu mùa ở Serie A, Romagnoli thực hiện trung bình 1,7 lần tắc bóng thành công/trận, 1,6 lần đánh chặn thành công/trận và đặc biệt là 7,3 lần giải nguy thành công/trận, cao nhất ở Milan. Anh cũng chiến thắng ở 70% những pha đối đầu tay đôi.

Nhưng Romagnoli còn nổi trội hơn hậu vệ huyền thoại của Milan ở khả năng xử lý bóng bằng chân, đặc biệt là chân trái. Mùa này, tỷ lệ chuyền bóng chính xác của Romagnoli là 87%. Các Milanista đã quá quen với việc Romagnoli cầm bóng, đi bóng lên giữa sân, rồi tung ra những đường chuyền rất chính xác lên phía trên.

Romagnoli (trái) luôn là nỗi khiếp sợ của các tiền đạo Nam Mỹ
Romagnoli (trái) luôn là nỗi khiếp sợ của các tiền đạo Nam Mỹ

Nói nôm na, Romagnoli là mẫu trung vệ hiện đại, mẫu trung vệ luôn khiến Guardiola hay Conte phải thèm khát, và là người rất quan trọng trong cách triển khai bóng từ hàng thủ của Vincenzo Montella.

Đáng chú ý, Romagnoli thường chơi cực hay ở những trận cầu lớn. Lượt về mùa trước, sự xuất sắc của anh đã biến Stevan Jovetic và Mauro Icardi trở thành những gã vô dụng trong trận derby thành Milan, giúp Milan có chiến thắng 3-0. 

Hay ở trận chung kết Coppa Italia hôm 22/5 mới đây, cũng là Romagnoli khiến ngôi sao tấn công số 1 của Juventus là Paulo Dybala phải im tiếng. Trận đó, Romagnoli và Milan đã kéo được Juventus sang hiệp phụ và chỉ chịu gục ngã bởi Alvaro Morata vào sân từ ghế dự bị. 

Nếu chưa đủ thuyết phục thì hãy nhớ tới màn trình diễn mới nhất của Romagnoli ở cuộc so tài giữa Italia và Tây Ban Nha cách đây 3 tuần. Khi đó, dù chơi trong sơ đồ 3 trung vệ khá xa lạ nhưng Romagnoli vẫn đá cực hay và kèm chết Diego Costa. 

Trong các trận lớn, Romagnoli luôn là tâm điểm hàng thủ, chơi năng nổ nhất và chưa bao giờ mắc sai lầm. Anh luôn là nỗi khiếp sợ của những tiền đạo Nam Mỹ, từ Dybala, tới Icardi và mới nhất là Diego Costa (gốc Brazil). 

Trong hoàn cảnh đó, Romagnoli sẽ tiếp tục là niềm hy vọng lớn nhất của Milan trong việc khóa chết bộ đôi Argentina của Juventus: Dybala - Higuain. San Siro đang chờ show diễn của “Nesta đệ nhị”.