Thứ Bảy, 22 tháng 10, 2016

Zidane cần tung ra sân những gì tốt nhất

Đối đầu Legia Warsaw là cơ hội để Zinedine Zidane thực hiện những thử nghiệm. Nhưng trước Athletic Bilbao và tính chất quan trọng của trận đấu với Real Madrid, Zidane cần tung ra sân những gì tốt nhất.
4 vị trí Zidane cần thay đổi khi chạm trán Bilbao
Giữa tuần qua, Real Madrid đã có một chuyến dạo chơi đúng nghĩa tại đấu trường Champions League. Trước đối thủ yếu Legia Warsaw, HLV Zinedine Zidane thoải mái thử nghiệm đội hình, trong đó James, Danilo hay Asensio đã được trao cơ hội và vẫn giành chiến thắng tưng bừng với tỷ số 5-1. Tuy nhiên, ở trận đấu trước mắt với đối thủ nặng ký Athletic Bilbao, vị chiến lược gia người Pháp sẽ không dám mạo hiểm.

Athletic Bilbao hiện xếp thứ 6 trên BXH La Liga nhưng chỉ kém đội dẫn đầu Atletico Madrid lẫn Real vỏn vẹn 3 điểm. Nghĩa là nếu giành chiến thắng tại Santiago Bernabeu, đội bóng xứ Basque sẽ san lấp khoảng cách với Real đồng thời tạo điều kiện cho các đội bóng khác bứt phá, tiêu biểu như Barcelona hay Atletico. Bởi vậy, Zidane phải cân nhắc sử dụng đội hình tối ưu nhất.

Đội hình xuất phát Real ở trận gặp Legia giữa tuần qua
Đội hình xuất phát Real ở trận gặp Legia giữa tuần qua

Dani Carvajal thay Danilo

Real tiêu tốn 31,5 triệu euro để chiêu mộ Danilo từ Porto. Dù vậy, ở hành lang cánh phải, Carvajal mới là sự lựa chọn số một của Zidane. Mùa này, số thời gian ra sân của Carvajal (885 phút) gần gấp đôi Danilo (450 phút). So với đồng đội người Brazil, Carvajal cũng là cầu thủ có lối chơi chắc chắn hơn, điều cần thiết khi chạm trán đội bóng có hàng công sắc sảo như Bilbao. Và những thống kê cho thấy Danilo đã để mất bóng tới 13 lần từ đầu mùa, cao thứ hai tại Real.

Mateo Kovacic thay Marco Asensio

Athletic Bilbao sở hữu một hàng tiền vệ đầy chất thép, với những San Jose, Iturraspe hay Raul Garcia. Trong khi đó, Real Madrid lại mất cả máy quét Casemiro lẫn nhạc trưởng Luka Modric. Bởi vậy, để tăng khả năng kiểm soát trung tuyến, Zidane cần một cầu thủ giỏi điều phối bóng và tranh chấp để hỗ trợ Toni Kroos. Và Kovacic là sự lựa chọn hợp lý hơn Asensio, người giỏi tấn công hơn phòng ngự.

Isco đang đạt phong độ rất cao thời gian gần đây
Isco đang đạt phong độ rất cao thời gian gần đây

Isco thay James Rodriguez

Trong thời gian qua, Isco là cầu thủ có phong độ ấn tượng hơn hẳn nếu so với James. Thậm chí cựu cầu thủ Malaga chính là nguồn cảm hứng của Real trong trận đại thắng Real Betis. Ở trận đấu này, Isco chính là người chạy nhiều nhất, tới 11,57km. Ngoài ra, anh còn là tác giả của 2 bàn thắng.

Alvaro Morata thay Karim Benzema

Vị trí hẳn sẽ khiến Zidane phải đau đầu nhất. Benzema vẫn chưa có được phong độ tốt nhất, nhưng dẫu sao anh vẫn là cạ cứng của Cristiano Ronaldo. Tuy nhiên, nếu xét về đóng góp chiến thuật, Morata là người ấn tượng hơn. Chân sút người Tây Ban Nha này chịu khó di chuyển, chịu khó làm tường và luôn ra sân với tinh thần quyết tâm cao.