Thứ Bảy, 22 tháng 10, 2016

Tuyển thủ Việt Nam thăm thú Seoul, không dám shopping vì quá đắt

Đội tuyển Việt Nam đã có một chiều cuối tuần thăm thú thủ đô Seoul (Hàn Quốc), nhưng với những gã đàn ông đã xa nhà hơn 1 tháng trời, chuyến dã ngoại này lại chính là nơi họ gửi gắm thương yêu đến những người thân nơi quê nhà.

Tuyển thủ Việt Nam thăm thú Seoul, không dám shopping vì quá đắt

Lên đội tuyển tập trung khi cô con gái vừa sinh được vài ngày tuổi, đến nay bé Thỏ đã hơn 1 tháng tuổi, thế nên những ngày qua thủ môn Trần Nguyên Mạnh luôn ôm ấp nỗi nhớ khôn nguôi về cô con gái nhỏ ở quê nhà Nghệ An. 

Chiều nay, sau khi ăn trưa cùng các đồng đội, Nguyên Mạnh đã tranh thủ tìm mua vài bộ trang phục mùa đông cho cô con gái rượu, dù quần áo trẻ em ở Hàn Quốc chẳng rẻ chút nào. Ông bố trẻ này chia sẻ: “Lúc còn độc thân không sao, nhưng khi làm đã bố thì đi đâu tôi cũng luôn nhớ đến con. Nhìn quần áo trẻ em, tôi chỉ muốn mua thật nhiều cho con ở nhà, nhưng nói thật cũng chẳng biết kích cỡ của con ra sao, vì khi đi tập trung đội tuyển cháu mới có vài ngày tuổi. Gọi cho vợ hỏi thì cũng chỉ áng chừng thế thôi...”.

Các tuyển thủ Việt Nam tham quan thủ đô Seoul
Không chỉ Nguyên Mạnh, những ông bố trẻ ở đội tuyển như Công Vinh, Đình Luật, Thành Lương, Minh Tuấn, Tuấn Linh và cả HLV Hữu Thắng cũng đều có chung nỗi nhớ như thế. Vì vậy, những cửa hàng quần áo trẻ em ở các siêu thị tại Seoul chiều nay đã bất ngờ đón tiếp khá nhiều tuyển thủ bóng đá Việt Nam. Trong lúc các tuyển thủ còn lại dạo quanh những cửa hàng bán mỹ phẩm hoặc trang phục phụ nữ để tìm mua quà cho mẹ, cho vợ, cho người yêu, nhưng hầu như lại chẳng mua sắm gì cho bản thân bởi “giá cả mắc quá!”.

Trong buổi chiều thăm thú Seoul, các tuyển thủ Việt Nam đã nhận được sự đón tiếp và hướng dẫn nhiệt tình của khá đông CĐV Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Hàn Quốc. Rất nhiều người trong số này là đồng hương Nghệ Tĩnh của HLV trưởng Hữu Thắng và các tuyển thủ, nên buổi xả trại của đội tuyển vô tình lại trở thành buổi “họp đồng hương” nơi đất khách.

Tuyển thủ Đình Hoàng gặp các đồng hương xứ Nghệ trên đất Hàn Quốc
Tại Seoul, nhiều cầu thủ từng có mặt ở Hàn Quốc cách đây 2 năm như Hoàng Thịnh, Huy Toàn, Phi Sơn, Minh Tuấn... đã tranh thủ giới thiệu với các đồng đội những món thịt nướng nổi tiếng của Hàn Quốc mà họ từng nếm trải. Trong lúc HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng được các đồng hương mời những ly rượu Soju - đặc sản của xứ Kim chi. 

Vị thuyền trưởng của đội tuyển Việt Nam kết luận: “Uống Soju ngay trên đất Hàn Quốc rất ngon. Vị nhẹ nhưng rất dễ ngấm. Trước đấy, ngồi uống cà phê ngắm người qua lại tại Seoul, tôi nhận thấy các cô gái Việt Nam của mình đẹp hơn Hàn Quốc nhiều!”. Nghe câu này của HLV Hữu Thắng, chắc chắn các chị em ở ta hẳn rất hả dạ.